Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn nhầm: Il-20 rơi xuống biển, vỡ tan thành nhiều mảnh

Bạch Dương| 19/09/2018 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối cùng chiến đấu cơ trinh sát tác chiến điện tử Il-20 Nga "vô tình" bị tổ hợp tên lửa phòng không S-200 "bắn nhầm" đã được tìm thấy. Il-20 sau khi bị trúng đạn đã đâm xuống biển và vỡ thành nhiều mảnh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng tìm kiếm cứu nạn Nga và Syria đã tìm thấy chiếc máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi ở biển Địa Trung Hải, RT đưa tin.

Theo RT, sau hơn 9 giờ đồng hồ lực lượng cứu hộ cứu nạn hai nước Nga và Syria tích cực, khẩn trương tìm kiếm, cuối cùng chiến đấu cơ trinh sát tác chiến điện tử Il-20 Nga "vô tình" bị tổ hợp tên lửa phòng không S-200 "bắn nhầm" đã được tìm thấy.

Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn nhầm: Il-20 rơi xuống biển, vỡ tan thành nhiều mảnh

Máy bay trinh sát Il-20

Lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm 8 tàu và xuồng của Hải quân Nga. Tin cập nhật mới nhất cho thấy xác chiếc máy bay trinh sát Il-20 của Nga được phát hiện ở ngoài khơi Syria, cách bờ biển tỉnh Latakia (Syria) khoảng 27km về phía Tây, hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thông báo, số thành viên phi hành đoàn trên Il-20 là 15 người. Toàn bộ tổ bay được cho là đã thiệt mạng. Il-20 sau khi bị trúng đạn đã đâm xuống biển và vỡ thành nhiều mảnh.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hai nước Nga - Syria đã vớt được một số phần thi thể nạn nhân, các tư trang của thành viên tổ bay cùng những mảnh vỡ máy bay. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn được tiếp tục.

Trong khi đó, tàu nghiên cứu đại dương thuộc Dự án 11982 của Nga mang theo các phương tiện lặn và thiết bị định vị cùng máy dò cũng đã được triển khai đến hiện trường vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi để phối hợp với lực lượng cứu hộ cứu nạn tiến hành công tác tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.

Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn nhầm: Il-20 rơi xuống biển, vỡ tan thành nhiều mảnh

Vị trí máy bay trinh sát IL-20 Nga bị bắn hạ.

Cũng trong thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, nguyên nhân Il-20 bị bắn rơi được cho là máy bay tiêm kích F-16 của không quân Israel đã "núp bóng" sau chiếc IlL-20 khiến tên lửa phòng không S-200 Syria "bắn nhầm". Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Israel về vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc, mới đây Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ máy bay trinh sát Il-20 bị bắn rơi ở Syria.

Thông cáo báo chí được phát đi có nội dung: "Thủ tướng Netanyahu lấy làm tiếc về cái chết của các quân nhân Nga và nói rằng Syria chịu trách nhiệm về vụ bắn rơi máy bay".

Thủ tướng Netanyahu cũng cho biết Israel sẵn sàng cung cấp cho Nga tất cả các thông tin cần thiết để điều tra vụ tai nạn máy bay. Đặc biệt, ông Netanyahu còn đề xuất với Tổng thống Putin phái người đứng đầu Không quân Israel tới Moscow.

Thủ tướng Netanyahu đặc biệt nêu tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì sự phối hợp giữa Moscow và Tel Aviv trong vấn đề tại Syria.

ừ mùa thu năm 2015, giữa Nga và Israel có cơ chế lien lạc để tránh các vụ đụng độ ngẫu nhiên và các sự cố nguy hiểm khác trong hoạt động ở Syria, nơi Israel thường xuyên tấn công các địa điểm quân sự và vệ tinh của Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn nhầm: Il-20 rơi xuống biển, vỡ tan thành nhiều mảnh