Máy bay Indonesia rơi: Kiểm soát người lên máy bay của quân đội lỏng lẻo?

Hoàng Kim| 01/07/2015 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay quân sự của Indonesia hôm 30/6 liên tục được quân đội nước này sửa đổi. Điều này cho thấy, quân đội nước này kiểm soát người lên máy bay quá lỏng lẻo.

Máy bay Indonesia rơi: Kiểm soát người lên máy bay của quân đội lỏng lẻo?

Con số nạn nhân thiệt mạng tăng lên một cách đáng ngờ

Theo BBC, ban đầu, quân đội Indonesia cho biết, toàn bộ 113 người trên máy bay Hercules C-130 gặp nạn hôm 30/6 bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Tuy nhiên, con số này sau đó tăng lên 122 người, trong đó phần lớn là thân nhân của các quân nhân.

Tuy nhiên, báo cáo từ lực lượng cứu hộ hôm 1/7 cho thấy, có tổng cộng đã có 142 thi thể được thu hồi, trong đó, có 19 thi thể được tìm thấy là người ở dưới mặt đất chứ không phải hành khách hoặc phi hành đoàn trên máy bay.

Việc quân đội Indonesia nhiều lần sửa đổi con số những nạn nhân có mặt trên tàu bay cho thấy, cách quản lý người lỏng lẻo của hàng không quân sự nước này. 

Vì thế, nhiều câu hỏi được đặt ra rằng, “liệu số người trên máy bay quá tải?”, hoặc “có hay không việc hành khách phải trả tiền để được “quá giang” trên máy bay quân sự?” theo hình thức "thân nhân". Những người dân ở hòn đảo Natuna có thể lựa chọn đi theo cách này để giảm chi phí và thuận tiện hơn so với đi máy bay chuyên chở hành khách.

Việc đi nhờ kiểu “quá giang” tới những vùng xa xôi trên các máy bay quân sự là khá phổ biến ở Indonesia, một đất nước với hàng nghìn hòn đảo trải rộng ba múi giờ.

Tuy nhiên, quân đội Indonesia phủ nhận cáo buộc này và khẳng định sẽ điều tra rõ ràng và trừng phạt những người trong hàng ngũ quân đội nếu có liên quan tới những cáo buộc trên.

Chiếc máy bay, đã được sử dụng từ năm 1964, gặp nạn hai phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Soewondo ở Medan và đang bay đi Natuna. Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn kinh hoàng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Indonesia rơi: Kiểm soát người lên máy bay của quân đội lỏng lẻo?