Mặt trận Hồi giáo chọn tân thủ lĩnh thay thế "Chúa quỷ Damascus"

Minh Thi| 26/12/2015 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chiến binh nhóm khủng bố Jaish al-Islam (Mặt trận Hồi giáo) đã chọn thủ lĩnh mới thay cho chỉ huy vừa bị tiêu diệt, AFP đưa tin ngày 26/12.

Mặt trận Hồi giáo chọn tân thủ lĩnh thay thế

Zahran Alloush, Thủ lĩnh nhóm Jaish al-Islam bị tiêu diệt trong trận oanh kích do quân đội Syria tiến hành. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Zahran Alloush, 44 tuổi, thủ lĩnh nhóm nổi dậy hùng mạnh Jaysh al-Islam hoạt động ở ngoại ô Thủ đô Damascus, bị quân đội chính phủ tiêu diệt trong trận không kích nhằm vào trung tâm đầu não của nhóm khủng bố này ngày hôm qua (25/12).

Mặt trận Hồi giáo là phe đối lập chiếm ưu thế tại Syria có thành trì ở Đông Ghouta, phía đông Thủ đô Damascus. Không chỉ chống chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, Jaysh al-Islam còn tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động ở Syria.

Truyền hình quốc gia Syria cũng đã lên tiếng xác nhận về cái chết của Zahran Alloush - được mệnh danh là “Chúa quỷ Damascus”. Ngoài Alloush còn có 7 chỉ khác thiệt mạng trong trận oanh tạc này.

Mặt trận Hồi giáo chọn tân thủ lĩnh thay thế

Bản đồ Damascus và các khu vực lân cận

Vài giờ sau khi Alloush bị tiêu diệt, các thành viên đứng đầu nhóm Jaish al-Islam đã chọn Abu Himam al-Buwaydani làm thủ lĩnh mới.  

Buwaydani là một doanh nhân 40 tuổi ở thành phố Douma, phía đông Damascus. Tân thủ lĩnh nhóm Mặt trận Hồi giáo xuất thân từ gia đình có quan hệ chặt chẽ với phong trào Anh em Hồi giáo (Muslim Brotherhood ), Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết.

Cuộc oanh kích xảy ra khi các thủ lĩnh của Jaysh al-Islam và một số nhóm khác đang tổ chức một “cuộc họp bí mật” về việc thành lập liên minh. Tuy nhiên, chưa rõ lực lượng chính phủ hay Không quân Nga đứng sau vụ việc này, Giám đốc SOHR nói thêm.

Trong khi đó, theo một nguồn tin an ninh của Syria, hàng chục tay súng nổi dậy đã bị tiêu diệt trong đợt oanh kích do Không quân Syria tiến hành, cùng với sự hỗ trợ của tên lửa mới được quân đội Nga cung cấp.

Cụ thể, chiến đấu cơ của Syria thực hiện 2 lần xuất kích nhằm vào cuộc họp bí  mật nói trên, mỗi đợt có 4 tên lửa hỗ trợ. Ít nhất 12 thành viên Jaish al-Islam và 7 thành viên nhóm Ahrar al-Sham bị tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt trận Hồi giáo chọn tân thủ lĩnh thay thế "Chúa quỷ Damascus"