Malaysia đưa người tới kiểm tra những mảnh vỡ tại Maldives

Hà Kim| 11/08/2015 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm các nhà điều tra Malaysia sẽ được đưa tới Maldives để điều tra những mảnh vỡ mới được tìm thấy tại quốc đảo này, theo Bộ trưởng Giao Thông Malaysia Liow Tiong Lai.

Malaysia đưa người tới kiểm tra những mảnh vỡ tại Maldives

Mảnh vỡ được tìm thấy tại Maldives hôm 9/8

Theo CNN, Bộ trưởng Giao Thông Liow Tiong Lai ngày 10/8 cho biết, các nhà chức trách Maldives chính thức thông báo với Malaysia về những mảnh vỡ mới được tìm thấy hôm 9/8. Và tới đây, Malaysia sẽ cử một nhóm điều tra tới Maldives để kiểm tra những mảnh vỡ đó. “Chúng tôi sẽ xem xét những mảnh vỡ, đồng thời tiến hành xác minh ban đầu về nguồn gốc của mảnh vỡ đó”, ông Liow tuyên bố.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, vẫn còn quá sớm để nói rằng, những mảnh vỡ này có liên quan đến máy bay MH370.

Trước đó, cảnh sát Maldives cho biết, họ nhận được thông tin báo rằng, những ngư dân ở phía Bắc hòn đảo này đã nhìn thấy những mảnh vỡ nghi ngờ là của MH370.

Theo ông Mohamed Shareef, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Maldives, các chuyên gia đang nghiên cứu những mảnh vỡ trên.

Việc phát hiện ra những mảnh vỡ trên đảo Reunion vào 29/7 đã làm tăng mối quan tâm của thế giới về việc chiếc máy bay mất tích 17 tháng qua, MH370 có thể đã bị rơi trên Ấn Độ Dương.

Cũng vào tuần trước, Thủ tướng Malaysia, Naijib Razak đã tuyên bố, những mảnh vỡ được tìm thấy tại Reunion chính xác là của MH370. Tuy nhiên, tuyên bố của ông đã bị gia đình các nạn nhân chỉ trích rằng quá vội vàng và chưa có cơ sở chắc chắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia đưa người tới kiểm tra những mảnh vỡ tại Maldives