MacBook Pro bị Mỹ “cấm cửa” trên các chuyến bay

Bạch Dương (Theo CNET)| 14/08/2019 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa ra lệnh cấm hành khách mang theo một số máy tính xách tay MacBook Pro lên máy bay vì lý do an toàn hàng không, CNET đưa tin.

Theo đó, FAA ban hành lệnh cấm nói trên vào ngày 13/8, hai tháng sau khi  Apple  thông báo thu hồi một số dòng sản phẩm do pin có nguy cơ gây cháy nổ.

Xác nhận một báo cáo trước đó của Bloomberg, FAA cho biết hãng thừa nhận “các sản phẩm pin bị thu hồi được sử dụng trong một số máy tính xách tay MacBook Pro của Apple”; và rằng Apple đã cảnh báo các hãng hàng không lớn của Mỹ về việc này vào hồi tháng 7 vừa qua.

MacBook Pro bị Mỹ “cấm cửa” trên các chuyến bay

Máy tính xách tay MacBook Pro của Apple

Liên quan đến thông báo ngày 13/8 ở trên, theo FAA, các hãng hàng không cần tuân thủ những hướng dẫn đối với hàng hóa có pin bị thu hồi, điều đó đồng nghĩa với việc không nên mang theo máy tính xách tay Apple có tích hợp pin lỗi trên các chuyến bay, dù là dưới dạng hàng hóa ký gửi hoặc hành lý xách tay cho đến khi chúng được sửa chữa thay thế.

 Tháng 6 năm nay, Apple cũng bắt đầu đưa ra thông báo “tự nguyện thu hồi” đối với sản phẩm MacBook Pro 15 inch được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 “có chứa pin có nguy cơ quá nóng và gây ra các rủi ro về an toàn”. Đồng thời, Apple yêu cầu khách hàng ngưng sử dụng các sản phẩm có nguy cơ bị ảnh hưởng.

MacBook Pro không phải là thiết bị công nghệ tiêu dùng đầu tiên bị cấm đưa lên các chuyến bay. Năm 2016, sản phẩm Note 7 của hãng điện tử Samsung cũng đã bị cấm trên các chuyến bay của Mỹ để đề phòng nguy cơ hỏa hoạn, sau khi pin của thiết bị này phát nổ trong nhiều sự cố.

Hiện, Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook Pro bị Mỹ “cấm cửa” trên các chuyến bay