Linh cữu phi công Su-24 được máy bay chiến đấu hộ tống đưa về nước

Hoàng Kim| 01/12/2015 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay chở linh cữu phi công Oleg Peshkov, người lái chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tuần trước đã đáp xuống Moscow ngày 30/11.

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Tư lệnh Không quân Victor Bondarev đã ra sân bay để đón linh cữu phi công Oleg Peshkov

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/11 cho biết, chiếc máy bay chở linh cữu viên phi công Oleg Peshkov, cất cánh từ Thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Chkalovsky ngoại ô Moscow. Trong suốt chuyến bay, chiếc máy bay vận tải này đã được một máy bay chiến đấu của Nga hộ tống.

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Tư lệnh Không quân Victor Bondarev đã ra sân bay để đón linh cữu viên phi công Oleg Peshkov. Anh trai của phi công Peshkov cũng có mặt tại lễ đón.

Phát biểu tại lễ đón, Victor Bondarev nói: "Chúng tôi sẽ luôn luôn noi theo tấm gương của anh. Những phiến quân sẽ phải trả giá cho hành động của mình”.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã bàn giao thi thể phi công Peshkov cho các đại diện của Nga tại Ankara.

Peshkov là một trong 2 phi công lái chiếc Su-24 của Nga và bị máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11. Sau khi bị bắn trúng, 2 viên phi công nhảy dù ra khỏi máy bay, nhưng Peshkov bị phiến quân Syria sát hại, viên phi công còn lại được cứu thoát và trở về căn cứ không quân Khmeimim, Syria an toàn.

Oleg Peshkov, đã có vợ và hai con. Anh sẽ được chôn cất tại quê nhà ở Lipetsk, phía Tây nước Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh cữu phi công Su-24 được máy bay chiến đấu hộ tống đưa về nước