Lệnh trừng phạt kinh tế với Nga là “hoàn toàn vô nghĩa”

Minh Thi| 12/05/2015 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời khẳng định của Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman. Ông cũng dự đoán rằng, Liên minh châu Âu (EU) có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga vào cuối năm nay, Sputnik đưa tin.

Lệnh trừng phạt kinh tế với Nga là “hoàn toàn vô nghĩa”

Trả lời phỏng vấn tờ Kommersant số ra ngày hôm nay (12/5), Tổng thống Milos Zeman cho biết: “Tôi cũng nói thêm rằng, có khả năng (EU) sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt hoàn toàn, và thậm chí, trước khi kết thúc năm 2015. Hội đồng châu Âu sẽ thảo luận về vấn đề này vào tháng 6 tới, tôi cho là như vậy”.

Theo ông Milos Zeman, các lệnh trừng phạt kinh tế mà EU áp đặt với Nga là “hoàn toàn vô nghĩa”, trong khi những hạn chế về chính trị cũng được đưa ra nhằm chống lại Moscow do lời cáo buộc rằng Kremlin “đã xâm lược Ukraine”.

“Tôi tin tất cả những động thái chính thức của các chính trị gia Nga chứng minh rằng, sẽ không có một sự can thiệp nào ở miền đông Ukraine”, Tổng thống Zeman khẳng định, đồng thời, cho biết thêm ông tin xung đột nội bộ ở khu vực (miền đông Ukraine) sẽ giảm xuống.

Quan hệ giữa Nga với EU ngày càng trở nên xấu đi do khủng hoảng Ukraine, cùng với một loạt lệnh trừng phạt mà EU đưa ra, nhằm chống lại Moscow do cáo buộc Nga can thiệp đến các vấn đề nội bộ của Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệnh trừng phạt kinh tế với Nga là “hoàn toàn vô nghĩa”