Lầu Năm Góc lần đầu tiên công bố video tiêu diệt trùm khủng bố IS

Bạch Dương (Theo CNN)| 31/10/2019 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lầu Năm Góc ngày 30/10 đã công bố video và hình ảnh đầu tiên của chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakra al-Baghdadi, CNN đưa tin.

 

Trong đoạn video ngắn về cuộc đột kích nhằm tiêu diệt trùm khủng bố al-Baghdadi cho thấy hình ảnh một tòa nhà mà theo quân đội Mỹ, ở đây có trùm khủng bố. Video cũng cho thấy những người đứng bao quanh tòa nhà từ hai phía.

Tướng Frank McKenzie, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, nói với các phóng viên: “Ở đây chúng ta thấy một cơ sở... nơi Baghdadi đang trốn. Như tôi đã nói trước đó, cơ sở biệt lập này nằm ở tỉnh Idlib ở tây bắc Syria”.

Theo tướng McKenzie, đoạn video cũng cho thấy cảnh “các tay súng thuộc lực lượng phiến quân nổ súng vào lực lượng Mỹ đang tiến hành một cuộc tấn công từ trên không”.

CNN cho biết, video và hình ảnh mới nhất được giải mật hôm 30/10 về cuộc đột kích táo bạo kéo dài 2 giờ đồng hồ nhằm vào thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi cho thấy lực lượng Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công từ trên không bằng máy bay chiến đấu F-15 và máy bay không người lái MQ-9 Reaper.

Lầu Năm Góc lần đầu tiên công bố video tiêu diệt trùm khủng bố IS

Tướng Frank McKenzie, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ

Ông McKenzie nói thêm rằng xét nghiệm DNA với độ chính xác tuyệt đối đã xác nhận thực tế rằng al-Baghdadi bị tiêu diệt. Theo chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, DNA sử dụng để xác nhận nhân thân của al-Baghdadi được lấy từ mẫu thu thập trong thời gian trùm khủng bố này bị giam giữ tại Camp Bucca (Iraq) trước đó.

Tướng MacKenzie cũng cho biết bốn người đàn ông và hai phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Ngoài ra còn có hai đứa trẻ "dưới 12 tuổi" cũng bị mất mạng khi trùm IS Baghdadi kích nổ áo khoác bom.

Hài cốt của Al-Baghdadi đã được mai táng trên biển theo quy trình phù hợp với luật pháp Mỹ và luật xung đột vũ trang (luật nhân đạo quốc tế), chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ xác nhận.

Lầu Năm Góc lần đầu tiên công bố video tiêu diệt trùm khủng bố IS

Hình ảnh cắt từ video về cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố IS al-Baghdadi

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc lần đầu tiên công bố video tiêu diệt trùm khủng bố IS