“Kiếm sĩ” Su-24 của Không quân Nga gặp nạn ở Thái Bình Dương

Minh Thi| 07/07/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (06/7), một máy bay quân sự của Nga đã gặp nạn trong khi cất cánh thực hiện chuyến bay huấn luyện thường kỳ. Hai phi công thiệt mạng, AP dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Kiếm sĩ” Su-24 của Không quân Nga gặp nạn ở Thái Bình Dương

Một chiếc Su-24 của Lực lượng Không quân Nga tham gia cuộc tập trận chung mang tên "Điệp vụ Hòa bình 2009" với quân đội Trung Quốc tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc ngày 23/7/2009. Ảnh: Reuters

Đây là vụ tai nạn thứ năm liên quan đến máy bay quân sự Nga kể từ tháng trước, nhưng là vụ đầu tiên có thiệt hại về người.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay ném bom Sukhoi Su-24M (Tên hiệu NATO: Fencer - Kiếm sĩ) gặp nạn khi cất cánh từ sân bay Khurba ở khu vực Khabarovsk (vùng Viễn Đông nước Nga) trên bờ biển Thái Bình Dương vào lúc 21h35 (giờ địa phương). Chỉ một thời gian ngắn sau khi rời khỏi đường băng, chiếc máy bay nhanh chóng bị nghiêng cánh sang bên trái và lao xuống mặt đất.

Nguồn tin quân sự cho biết, tất cả các chuyến bay khác sẽ tạm thời ngưng lại cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được xác định.

Hôm 03/7, một chiếc phản lực chiến đấu Mig-29 đã lao xuống mặt đất ở miền nam nước Nga, nhưng phi công may mắn thoát nạn.

Một chiếc Mig-29 khác cũng gặp nạn ở miền nam nước này hôm 04/6, hai thành viên phi hành đoàn được giải cứu an toàn.

Cũng trong ngày 04/6, một máy bay ném bom Su-34 trật khỏi đường băng khi hạ cánh ở vùng Voronezh, tây nam nước Nga và đã bị lật úp lại. Hai thành viên phi hành đoàn may mắn không bị thương.

Ngày 08/6, một chiếc Tu-95 - máy bay ném bom bốn động cơ cỡ lớn, chạy ra khỏi đường băng ở vùng Viễn Đông. Một số thành viên phi hành đoàn Nga bị thương. Nguyên nhân được cho là do một trong 4 động cơ phát hỏa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Kiếm sĩ” Su-24 của Không quân Nga gặp nạn ở Thái Bình Dương