Kẻ theo đuôi IS tiến hành vụ xả súng ở California?

Minh Thi| 05/12/2015 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một chương trình phát thanh trực tuyến ngày 05/12, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, 2 kẻ theo đuôi đã tiến hành vụ xả súng đẫm máu ở California.

Kẻ theo đuôi IS tiến hành vụ xả súng ở California?

Vũ khí mà cảnh sát thu được từ vụ tấn công ở San Bernardino, California

“Cách đây vài ngày, 2 kẻ theo đuôi IS đã tấn công một trung tâm ở San Bernadino, California, nã súng vào bên trong trung tâm, làm 14 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương”, Đài phát thanh Al-Bayan của IS đưa tin. Đây là lần đầu tiên tổ chức thánh chiến chính thức thừa nhận trách nhiệm gây ra vụ việc này, theo AFP.

Hôm 02/12, một số kẻ vũ trang đã tấn công Trung tâm Vùng Nội địa, một tổ chức hỗ trợ người khuyết tật ở San Bernardino, California, khiến 14 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Hai kẻ tình nghi - Syed Rizwan Farooq và vợ Tashfeen Malik - đã bị tiêu diệt trong trận đấu súng với cảnh sát sau khoảng 4 giờ xảy ra vụ xả súng.

Kẻ theo đuôi IS tiến hành vụ xả súng ở California?

Bức ảnh chụp Tashfeen Malik không rõ ngày tháng mà FBI có được. Ảnh: Reuters

Nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết không có bằng chứng cho thấy vụ tấn công có liên quan trực tiếp với IS, hoặc thậm chí không biết những kẻ tấn công là ai.

Còn trong cuộc họp báo ở San Bernardino ngày hôm qua (04/12), David Bowdich - trợ lý giám đốc FBI tại văn phòng Los Angeles cho biết đang điều tra vụ tấn công theo hướng hành động khủng bố. Tuy nhiên, ông nói thêm, hiện “chưa có dấu hiệu” cho thấy kẻ tình nghi nằm trong một mạng lưới, một nhóm, hay một mắt xích khủng bố nào.

Trong khi đó, Los Angeles Times dẫn một nguồn tin của lực lượng thực thi pháp luật liên bang cho thấy, người chồng đã liên lạc với ít nhất 2 nhóm cực đoan ở nước ngoài, trong đó có cả Mặt trận Nusra - một nhánh của al Qaeda - ở Syria.

Còn Malik được phát hiện có liên quan đến tổ chức IS qua những dòng thông điệp thề trung thành với thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi trên Facebook bằng tài khoản mang tên khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ theo đuôi IS tiến hành vụ xả súng ở California?