Kẻ chỉ điểm vụ khủng bố Paris đã bị bắt

Hà Kim| 22/11/2015 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mới bắt giữ một người đàn ông Bỉ gốc Morocco vì bị tình nghi là người chỉ điểm trong vụ tấn công khủng bố Pháp hôm 13/11.

Kẻ chỉ điểm vụ khủng bố Paris đã bị bắt

Những địa điểm tấn công tại thủ đô Paris hôm 13/11 được cho là do Ahmet Dahmani chỉ điểm

Theo hãng tin Dogan, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm 21/11 tiết lộ, cảnh sát nước này mới bắt giữ một người đàn ông tên là Ahmet Dahmani (26 tuổi), tại một khách sạn sang trọng ở thành phố ven biển miền nam Antalya. Người đàn ông gốc Bỉ này đã trú tại khách sạn năm sao này từ hôm 16/11.

Dahmani bị tình nghi đã “chỉ điểm” những khu vực các địa điểm mục tiêu cho những kẻ tấn công liều chết của IS tấn công tại Paris hôm 13/11.

Bên cạnh đó, cảnh sát còn bắt giữ 2 người đàn ông khác, được cho là do IS cử sang Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ cho Dahmani.

Theo thông tin từ tòa án Thổ Nhĩ Kỳ, hai người này được xác định là Ahmet Tahir, 29 tuổi, và Muhammed Verdi, 23 tuổi. Dan, cả hai đều là công dân Syria. Họ bị bắt gần một đường cao tốc, khi đang lên kế hoạch gặp Dahmani và hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho tên này.

Cũng theo thông tin từ hãng thông tấn nhà nước, cảnh sát chống khủng bố lần đầu tiên để mắt đến Dahmani khi hắn bay đến Antalya. Họ theo dõi hắn tới khách sạn ở quận Manavgat.

Cũng trong ngày 21/11, thủ đô Brussels, Bỉ được đặt mức cảnh báo cao nhất về nguy cơ khủng bố, sau khi cảnh sát bắt giữ kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố Paris, Abdelhamid Abaaoud.

Trong một diễn biến khác, trong tuần qua Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất một nhóm 8 người Morocco bị bắt tại sân bay chính của Istanbul vì nghi liên quan đến IS, theo Reuters. Những người này khai, đến sân bay Ataturk đêm 17-11 từ Casablanca để đi nghỉ. Cảnh sát biên giới đã thẩm vấn cả 8 người trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chỉ điểm vụ khủng bố Paris đã bị bắt