Julian Castro bỏ cuộc đua giành ghế của Tổng thống Donald Trump

Huệ Đinh| 03/01/2020 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu thư ký Nhà trắng của chính quyền Obama ông Julian Castro cho biết đang chấm dứt việc tranh cử Tổng thống của mình vào năm 2020. Như vậy, hiện tại chỉ còn 14 ứng cử viên tranh chức Tổng thống với Donald Trum.

Đó là thông báo mà ông Julian Castro mới phát đi vào lúc 10h20 tối 2/1 (là 14h30 giờ địa phương). Lý do đưa ra là ông Julian Castro không thu được đủ sự ủng hộ và quyên góp để thực hiện các cuộc tranh cử Tổng thống gần đây của Đảng Dân chủ. Cựu Thị trưởng Bang San Antonio đã xếp hạng cuối trong các cuộc thăm dò và tụt lại phía sau các đối thủ của mình trong việc gây quỹ.

 Julian Castro bỏ cuộc đua giành ghế của Tổng thống Donald Trump

Julian Castro là ứng cử viên Latinh duy nhất trong lĩnh vực này và là một trong những người có tiếng nói lớn nhất về vấn đề nhập cư. Ông đã chính thức phát động chiến dịch của mình vào tháng 01 năm ngoái với một cuộc biểu tình ở San Antonio, quê hương và thành phố mà ông làm Thị trưởng 5 năm trước khi gia nhập chính quyền Obama.

Sự thiếu khả năng tài chính và đứng cuối cùng trong các cuộc thăm dò ý kiến đã khiến Castro thất bại, ông không đủ điều kiện để tham gia vào các cuộc tranh luận cùng với công chúng vào tháng 11 và tháng 12 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Julian Castro bỏ cuộc đua giành ghế của Tổng thống Donald Trump