Israel đóng cửa ngõ giao thương chính với Dải Gaza

Bạch Dương (Theo Reuters)| 12/08/2020 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel ngày 11/8 đã đóng một trong những cửa khẩu biên giới chính của mình với Dải Gaza, sau khi các tay súng tại vùng lãnh thổ Palestine hiện do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát thả một loạt bóng bay mang vật liệu gây cháy vào các khu vực ở biên giới

Israel đóng cửa ngõ giao thương chính với Dải Gaza

Công nhân chuyển vật tư y tế lên một chiếc xe tải tại Kerem Shalom Crossing.

Theo đó, cửa khẩu cửa khẩu Kerem Shalom lưu thông hàng hóa với Dải Gaza sẽ bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ, lệnh đóng cửa khẩu Kerem Shalom không áp dụng đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nhân đạo và nhiên liệu.

Kerem Shalom là một trong ba cửa khẩu chính của Gaza với Israel và Ai Cập, nhưng đây lại là nơi hầu hết hàng hóa đi qua hàng ngày.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz nêu rõ việc đóng cửa khẩu Kerem Shalom là nhằm đáp trả hoạt động thả bóng mang vật liệu gây cháy từ Dải Gaza.

Bộ phận cứu hỏa khu vực phía Nam Israel cho biết riêng trong ngày 11/8 đã xảy ra 60 vụ cháy do bóng bay thả từ Dải Gaza, tuy nhiên không có thiệt hại.

Israel phong tỏa Dải Gaza từ năm 2007 và đã có 3 cuộc chiến với Hamas kể từ năm 2008.

Bất chấp một lệnh ngừng bắn được Liên hợp quốc, Ai Cập và Qatar hậu thuẫn hồi năm ngoái, xung đột vẫn xảy ra giữa hai bên với các vụ bắn rocket, súng cối qua biên giới, hoặc thả bóng bay chứa chất gây cháy tử Dải Gaza và các vụ tấn công trả đũa của Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel đóng cửa ngõ giao thương chính với Dải Gaza