IS đầu độc nguồn nước của hàng trăm ngàn người dân Kosovo

Hà Kim| 13/07/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách Kosovo hôm 12/7 cho biết, họ phải ra lệnh đóng khẩn cấp nguồn cung cấp nước ở hồ chứa Badovac vì nghi ngờ bị khủng bố đầu độc, theo Guardian.

IS đầu độc nguồn nước của hàng trăm ngàn người dân Kosovo

Thủ đô Pristina, Kosovo nơi hàng chục nghìn hộ gia đình sử dụng nước từ hồ chứa Badovac

Cơ quan quản lý nước thủ đô Pristina, Kosovo cho biết, hồ chứa nước Badovac là nơi cung cấp nước sinh hoạt cho hàng chục nghìn hộ gia đình với khoảng 200.000 cư dân. Tuy nhiên, ngày hôm qua (12/7), cơ quan này đã phải thông báo tạm ngừng cấp nước vì lí do “an ninh”. Các mẫu nước hiện đang được xét nghiệm để phát hiện chất nghi vấn.

Cảnh sát cho biết, lực lượng tuần tra tại hồ chứa Badovac đã phát hiện 3 người đàn ông lạ, có nhiều biểu hiện bất thường, lảng vảng ở khu vực hồ chứa. Tiếp sau đó, cảnh sát lại bắt giữ 2 đối tượng khác cũng có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Reuters dẫn lời một nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết, 2 trong 5 kẻ tình nghi đã bị bắt vào năm ngoái vì có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Cảnh sát cho biết, cả 5 tên này đều phải đối mặt với cáo buộc âm mưu khủng bố. Tuy nhiên, họ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về 5 đối tượng này.

Thời gian gần đây, Kosovo được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi một số công dân nước này xuất hiện trong video tuyên truyền của IS. Theo giới chức an ninh, có khoảng 200 người Kosovo đã tới Iraq và Syria tham chiến.

Chính phủ đã nhận được nhiều cảnh báo về các cuộc tấn công nhằm vào nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm cả tấn công nguồn nước.

Giới chức Kosovo lo ngại rằng, những phần tử thánh chiến sẽ trở về nước tiến hành những cuộc tấn công đơn lẻ. Vì thế, việc an ninh được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS đầu độc nguồn nước của hàng trăm ngàn người dân Kosovo