IS có thể thực hiện cuộc tấn công kiểu 11/9 tại Mỹ

Hoàng Kim| 11/05/2015 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ cảnh báo, nhóm khủng bố IS có khả năng thực hiện cuộc tấn công kiểu 11/9 tại Mỹ dẫn đến thương vong hàng loạt tại đất nước này.

IS có thể thực hiện cuộc tấn công kiểu 11/9 tại Mỹ

Những nỗ lực chống IS của Mỹ và phương Tây không hiệu quả

Theo USA Today, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, Michael Morell cho biết, nếu Mỹ không nhanh chóng kiểm soát các hoạt động của IS thì e rằng nhóm này sẽ sớm thực hiện cuộc tấn công kiểu 11/9 tại Mỹ. 

Những nỗ lực thời gian qua của Mỹ cho thấy, hoạt động chống IS của Mỹ và các nước phương Tây không hiệu quả. Biểu hiện rõ nhất là IS vẫn liên tục tuyển được hàng trăm công dân Mỹ làm chiến binh cho mình. “IS hoàn toàn có khả năng thực hiện một cuộc tấn công kiểu 11/9, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ không hề ngạc nhiên và chắc chắn sẽ có thương vong hàng loạt”, ông Morell nhận định.

Trong bài phát biểu của mình, ông Morell cũng dẫn chứng về vụ tấn công vào cuộc triển lãm chống Hồi giáo miêu tả nhà tiên tri Muhammad (PBUH) gần Dallas, Texas, vào tuần trước.

Ông Morell đã phục vụ 33 năm tại các cơ quan gián điệp và nghỉ hưu sau khi làm việc cho CIA vào tháng 6/2013. Trước đây, ông từng làm phó giám đốc CIA vào năm 2011 và giữ chức quyền giám đốc CIA vào năm 2012 - 2013.

CNN cũng vừa dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Thượng viện cho hay nếu IS tấn công Mỹ, chắc chắn Mỹ sẽ bị tổn thất khá lớn.

Các quan chức Mỹ trước đó cũng đưa ra cảnh báo với các cơ quan nhà nước và các cơ quan thực thi pháp luật trên cả nước về tình trạng thanh niên Mỹ muốn tham gia vào nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS có thể thực hiện cuộc tấn công kiểu 11/9 tại Mỹ