Iraq mua hệ thống phòng không S-400 của Nga

Mai Anh (Avia.pro)| 15/01/2020 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, đại diện Ủy ban Quốc phòng Nga - ông Alexander Sherin - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Nga đã xác nhận việc bán các hệ thống phòng không S-400 của Nga cho Iraq.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga Phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng đã xác nhận việc tăng cường đàm phán với Iraq về các hệ thống phòng không S-400.

Iraq mua hệ thống phòng không S-400 của Nga

Hệ thống phòng không S-400. Ảnh minh họa.

Ông cũng nhấn mạnh: “Rõ ràng, Iraq nhận ra rằng họ là một quốc gia bị kiểm soát và không có quyền đưa ra bất kỳ quyết định độc lập nào. Cuộc tấn công một nhà lãnh đạo quân sự cấp cao xảy ra trên lãnh thổ của họ mà không có sự báo trước là một đòn giáng mạnh vào chính quyền Iraq. Tuy nhiên, tôi chưa biết Iraq sẽ chi trả cho việc mua vũ khí bằng cách nào nếu Mỹ đóng băng tất cả. Và liệu quốc gia này có đáp ứng đủ điều kiện kỹ thuật để triển khai các hệ thống phòng không S-400 hay không. Đây là những vấn đề chưa thực sự rõ ràng ".

Ngoài mua S-400, Baghdad cũng tính đến việc mua lại các hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Các phiên bản nâng cấp của tổ hợp S-300 cũng rất hiệu quả trong việc chống lại các máy bay, trực thăng chiến đấu, máy bay không người lái và đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa đạn đạo.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq mua hệ thống phòng không S-400 của Nga