Iran sẽ chuyển những mảnh vỡ của máy bay không người lái của Mỹ cho Nga

Đức Duy/Theo Avia.pro| 23/06/2019 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những mảnh vỡ của máy bay không người lái RQ-4 của Mỹ bị Iran bắn hạ sẽ được chuyển cho quân đội Nga.

Ấn bản The Drive của Mỹ cho biết, Iran có ý định chuyển những mảnh vỡ của máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ cho quân đội Nga.

Theo dữ liệu được công bố, các máy bay không người lái của Mỹ sẽ được quân đội Nga đặc biệt quan tâm, vì nó sẽ tạo cơ hội cho các chuyên gia Nga nghiên cứu, sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử để chống lại chúng.

Iran sẽ chuyển những mảnh vỡ của máy bay không người lái của Mỹ cho Nga

Các thiết bị điện tử của RQ-4 vẫn còn nguyên vẹn.

Các nhà phân tích cho biết, trước đây, Iran cũng đã thử nghiệm các hệ thống trinh sát vô tuyến của Nga đối với các máy bay không người lái Mỹ, nhờ đó có thể phát triển một chiến lược để chống lại những máy bay không người lái này.

Mặc dù máy bay trinh sát không người lái RQ-4 của Mỹ bị bắn trực tiếp bởi một tên lửa phòng không của Iran nhưng một số bộ phận điện tử của máy bay vẫn còn nguyên vẹn. Điều này có thể được nhìn thấy trong các bức ảnh mà quân đội Iran đã công bố trước đó.

Phía Washington khẳng định Iran đã tấn công máy bay không người lái của Mỹ trên không phận quốc tế, tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra rằng các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ở một khoảng cách rất gần bờ biển Iran. Đó là bằng chứng trực tiếp cho thấy máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên không phận của quốc gia này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran sẽ chuyển những mảnh vỡ của máy bay không người lái của Mỹ cho Nga