Iran lắp đặt siêu vũ khí mới nhằm phô trương sức mạnh "nắn gân" Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 19/08/2018 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran vừa lắp đặt một hệ thống vũ khí mới có khả năng cắt nhỏ các tên lửa trong một nỗ lực nhằm phô trương sức mạnh để "nắn gân" Mỹ.

Theo đó, thông tin trên được Tư lệnh Hải quân Iran, Đô đốc Hossein Khanzadi cho biết ngày 18/8, trong bối cảnh có những căng thẳng tăng lên với quân đội Mỹ ở vùng Vịnh. Cụ thể, Hải quân Iran đã cài đặt hệ thống vũ khí phòng thủ Kamand trên một tàu chiến. Đây là hệ thống vũ khí nòng cốt của Iran có khả năng cắt nhỏ các tên lửa đang bay tới.

Theo hãng tin Tasnim, Tư lệnh Hải quân Iran khẳng định việc thử nghiệm hệ thống phòng thủ Kamand tầm ngắn đã được thực hiện thành công.

Sự xuất hiện của Kamand lần đầu được hé lộ vào năm 2015. Nó từng được gọi là phiên bản Iran của hệ thống phòng thủ tầm gần Phalanx do tập đoàn Raytheon của Mỹ chế tạo. Loại vũ khí này thường được điều khiển bằng radar và là vòng phòng thủ cuối cùng của tàu chiến trước các mối đe dọa trên biển như tên lửa chống hạm.

Iran lắp đặt siêu vũ khí mới nhằm phô trương sức mạnh

Kamand tiếp tục là một sản phẩm vũ khí phát triển nội địa của Iran

Đô đốc Hossein Khanzadi nhấn mạnh, hệ thống này đã được gắn lên một tàu chiến và sẽ sớm được gắn trên một con tàu thứ 2. Ông Khanzadi tuyên bố, hệ thống vũ khí này có thể phá hủy bất kỳ mục tiêu nào từ khoảng cách 2 km bằng cách bắn từ 4.000 đến 7.000 vòng đạn mỗi phút.

Động thái của Iran được đưa ra trong bối cảnh, quân đội Mỹ gần đây cảnh báo các hoạt động hải quân của Iran ở eo biển Hormuz, tuyến đường thủy quan trọng cho các chuyến hàng dầu mỏ ở Trung Đông đang gia tăng đáng kể.

Lực lượng Vệ binh cách mạng đã từng đe dọa sẽ chặn Hormuz nếu Mỹ ngăn chặn việc bán dầu của Tehran. Đầu tháng này, quân đội Iran đã tiến hành tập trận nhằm đối mặt với các mối đe dọa có thể xảy ra.

Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách khu vực Trung Đông và Trung Á xác nhận, họ đã thấy hoạt động tăng cường của hải quân Iran, kéo dài đến eo biển Hormuz, một tuyến đường thủy chiến lược cho các chuyến tàu vận chuyển dầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran lắp đặt siêu vũ khí mới nhằm phô trương sức mạnh "nắn gân" Mỹ