Interpol phá đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, giải cứu 50 trẻ em

Mai Linh (Theo CNN)| 11/06/2019 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 50 trẻ em đã được cứu thoát sau khi Interpol phát hiện một đường dây tội phạm ấu dâm quốc tế đang chia sẻ hình ảnh lạm dụng trẻ em trên trang web đen, CNN đưa tin.

Ngày 11/6, CNN cho biết, Interpol công bố báo cáo về vụ giải cứu 50 trẻ em, đồng thời bắt giữ 9 tội phạm tình dục trong đường dây ấu dâm xuyên quốc gia. Những kẻ phạm tội này đã bị truy tố ở Thái Lan, Australia và Mỹ. Cuộc điều tra trên phạm vi quốc tế có sự tham gia của lực lượng cảnh sát trên gần 60 quốc gia.

Interpol cho biết vẫn còn 100 trẻ em khác đang trong vòng nguy hiểm chưa được xác định vị trí. Do đó, cảnh sát dự kiến sẽ phải tiến hành thêm nhiều cuộc vây bắt và giải cứu khác nữa.

Interpol phá đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, giải cứu 50 trẻ em

Một cuộc họp của các điều tra viên và cảnh sát Interpol trong vụ án đường dây ấu dâm xuyên quốc gia

Theo báo cáo được công bố, cuộc điều tra bắt đầu từ 2017 với các diễn biến trải dài trong hai năm.

Báo cáo của Interpol tiết lộ, năm 2017, cơ quan này đã khởi động Chiến dịch Blackwrist truy quét tội phạm ấu dâm, sau khi phát hiện những tài liệu mô tả việc lạm dụng 11 bé trai dưới 13 tuổi phát tán trên trang web đen. Những hình ảnh này được đăng tải trên một trang web dưới dạng đăng ký và không thể được tìm thấy bằng các công cụ tìm kiếm chính thống. Trang web đen nói trên cập nhật những hình ảnh khiêu dâm mới hàng tuần tới gần 63.000 người sử dụng trên toàn thế giới.

Interpol phá đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, giải cứu 50 trẻ em

Chiến dịch Blackwrist được Interpol khởi động năm 2017, nhằm ngăn chặn tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em

Vụ việc đã được Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) của Thái Lan tiếp nhận xử lý vào tháng 6/2017. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa DSI, Văn phòng Liên lạc của Interpol tại Bangkok cùng các điều tra viên từ Mỹ, Bulgaria, New Zealand, những nạn nhân đầu tiên được phát hiện vào tháng 11/2017 và chỉ hai tháng sau đó, những kẻ phạm tội đã bị bắt giữ tại Thái Lan và Úc.

Tháng 6/2018, Montri Salangam, người quản lý trang web đen chuyên đăng tải hình ảnh ấu dâm nói trên đã bị bắt giữ tại Thái Lan. Tên này bị kết án 146 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và buôn bán người. Theo cáo trạng, hắn đã lạm dụng 11 bé trai, bao gồm cháu của mình. Thủ đoạn hắn thường sử dụng để dụ dỗ trẻ em là mời đến nhà ăn, rủ chơi/xem bóng đá và cho truy cập Internet. Cùng với Montri Salangam, một giáo viên mẫu giáo cũng bị kết án 36 năm tù với cùng tội danh.

Interpol phá đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, giải cứu 50 trẻ em

Montri Salangam, một trong những kẻ chủ chốt của đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, bị bắt tại Thái Lan vào tháng 6/2018

Interpol phá đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, giải cứu 50 trẻ em

 

Thu giữ các bằng chứng phạm tội tại nhà riêng của Montri Salangam

Tháng 5/2019, Ruecha Tokputza, một quản lý trang web khác tiếp tục bị bắt giữ tại Australia. Tên này lĩnh 40 năm và ba tháng tù, bản án được xem là dài nhất từng được áp dụng tại Úc đối với tội phạm tình dục trẻ em. Cảnh sát tìm thấy hàng ngàn bức ảnh ấu dâm được chụp ở Thái Lan và Australia trên các thiết bị của tên này. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong đó chỉ mới 15 tháng tuổi.

Jürgen Stock, Tổng Thư ký Interpol, tuyên bố cuộc điều tra trên phạm vi quốc tế này đã gửi thông điệp rõ ràng đến những kẻ lạm dụng trẻ em và những kẻ chia sẻ văn hóa phẩm chứa nội dung lạm dụng tình dục trẻ em: Tất cả những tội ác đó đều bị phát hiện và đưa ra công lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Interpol phá đường dây ấu dâm xuyên quốc gia, giải cứu 50 trẻ em