Hơn 500 tù nhân và lính canh Trung Quốc nhiễm virus corona

Hà Kim (Theo Hubei Daily)| 21/02/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc mới phát hiện thêm hơn 500 trường hợp nhiễm virus corona mới tại các nhà tù trên khắp Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về các ổ dịch mới.

Theo tờ Hubei Daily, cơ quan ngôn luận của Đảng uỷ tỉnh Hồ Bắc ngày 21/2 cho biết, có 271 trường hợp nhiễm nhiễm virus corona (Covid-19) được báo cáo tại khắp các nhà tù trong tỉnh, trong đó có 220 trường hợp trước đây chưa được thông báo cho chính quyền tỉnh.

Các quan chức không nói rõ những ca nhiễm này xảy ra vào thời gian nào nhưng cho biết có 230 trường hợp nhiễm virus được ghi nhận tại Nhà tù Phụ nữ Vũ Hán. Lãnh đạo nhà tù này đã bị cho thôi việc vì không ngăn được dịch bệnh. 41 tù nhân khác trong nhà tù Shayang Hanjin cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Hơn 500 tù nhân và lính canh Trung Quốc nhiễm virus corona

Hơn 500 tù nhân và lính canh Trung Quốc nhiễm virus corona

Uỷ ban Y tế tỉnh Sơn Đông cho biết, 7 cai ngục và 200 tù nhân cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona tại nhà tù Rencheng. 2.077 người trong nhà tù Rencheng đang được xét nghiệm. Hiện 7 quan chức trại giam cũng như bí thư của thành phố này cũng bị cách chức vì để dịch bệnh lây lan.

34 trường hợp nhiễm Covid-19 khác cũng được ghi nhận tại nhà tù Shilifeng ở phía đông tỉnh Chiết Giang. Lãnh đạo quản lý nhà tù cùng một quan chức khác cũng bị cách chức.

Cùng ngày, Giới chức Iran thông báo có thêm ba người xét nghiệm dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên 5, trong đó có một bác sĩ.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur cho biết, giới chức y tế Iran kêu gọi ngừng các buổi lễ tôn giáo ở Qom, thành phố linh thiêng với người Hồi giáo dòng Shiite và nằm cách thủ đô Tehran 120 km về phía nam.

Trước đó, Hai người cao tuổi Iran đã tử vong trong bệnh viện ở Qom, vài giờ sau khi được xác nhận nhiễm virus corona. Hiện chưa rõ hai người này lây bệnh từ đâu. Mohammad Mehdi Gouya, người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Iran, nói rằng họ chưa từng ra nước ngoài.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 76.202 người nhiễm bệnh, 2.247 người chết. 11 người đã tử vong vì dịch bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 tù nhân và lính canh Trung Quốc nhiễm virus corona