Hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại với công dân Việt Nam

Bạch Dương| 25/07/2020 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Ngày 24/7, về việc Nhật Bản công bố nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam. Hiện nay, hai bên đang tiếp tục trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác, trong đó có việc từng bước nới lỏng phù hợp về xuất nhập cảnh và đi lại giữa hai bên, bảo đảm phòng chống dịch và thúc đẩy phát triển chung”.

Hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại với công dân Việt Nam

Việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại sẽ được Nhật Bản sớm áp dụng với Việt Nam sau quá trình đàm phán hiệu quả. Ảnh: Kyodo

Trước đó hãng thông tấn Kyodo News của Nhật Bản cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe ngày 22/7 tuyên bố Nhật Bản sẽ bắt đầu cấp thị thực nhập cảnh trở lại cho người nước ngoài, trong bối cảnh các nỗ lực tái khởi động du lịch đang được triển khai, sau khi dịch COVID-19 được phòng chống hiệu quả.

Phát biểu tại một cuộc họp với lực lượng đặc nhiệm của chính phủ nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, Thủ tướng Abe cho biết chính sách này sẽ được áp dụng đối với nhân viên công ty nước ngoài tại Nhật Bản và du học sinh.

Nhật Bản cũng sẽ tiến hành các cuộc thảo luận đối với 12 nền kinh tế châu Á, trong đó bao gồm Trung Quốc và Hàn Quốc, để nới lỏng các lệnh cấm du lịch, theo Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi.

Cũng theo ông Motegi, các chuyến bay đến và đi từ Thái Lan và Việt Nam, hai quốc gia mà Nhật Bản đã đàm phán, dự kiến sẽ được nối lại trong tháng 7, với quy định cách ly 14 ngày nghiêm ngặt với khách du lịch.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 19/6, Ngoại trưởng Motegi cho biết Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được nhất trí về việc nới lỏng từng bước các biện pháp hạn chế đi lại giữa hai nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại với công dân Việt Nam