Hỏa hoạn kinh hoàng tại Nigeria, 15.000 người mất nơi trú ẩn

Bạch Dương (Theo Reuters)| 17/03/2019 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một trại sơ tán ở Đông Bắc Nigeria khiến 8 người thiệt mạng và 15.000 người khác mất nơi trú ẩn, Reuters đưa tin.

Hỏa hoạn kinh hoàng tại Nigeria, 15.000 người mất nơi trú ẩn

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Tổ chức viện trợ Hội đồng Tị nạn Nauy (NRC), hỏa hoạn xảy ra ngày 16/3, trong trại sơ tán ở thị trấn Gajiram thuộc bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

Lửa bắt nguồn từ một bếp nấu ăn, khi một đứa trẻ đang sử dụng để chuẩn bị thức ăn. Ngay lập tức, nơi trú ẩn của gia đình, được làm từ thảm thực vật khô, bốc cháy.

Lửa đã nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ khu trại vốn chỉ được dựng lên từ các vật liệu rẻ tiền, Reuters cho biết.

Vụ hỏa hoạn khiến 8 người thiệt mạng. Trong khi đó, những người may mắn thoát nạn đã không còn nơi trú ẩn và nước sạch để uống và nấu ăn. Họ buộc phải dời đi, tuyệt vọng tìm nơi trú ẩn…

Khoảng 6.000 trẻ em và hơn 4.000 phụ nữ mang thai và cho con bú nằm trong số những người bị ảnh hưởng, báo cáo cho biết.

Theo một số tổ chức nhân đạo, cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Đông Bắc Nigeria có thể kéo dài nhiều năm, bắt nguồn từ cuộc xung đột kéo dài một thập kỷ qua giữa quân đội Chính phủ với lực lượng khủng bố Boko Haram và một nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Tây Phi.

Xung đột đã khiến gần 2 triệu người phải bỏ nhà đi lánh nạn tại các trại sơ tán chật chội với điều kiện sống tồi tàn, khan hiếm lương thực và thuốc men.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn kinh hoàng tại Nigeria, 15.000 người mất nơi trú ẩn