Hệ thống phòng không mới nhất của Nga có khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa lớn

Thảo Vân (Theo Tass)| 03/07/2020 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-350 Vityaz mới nhất cho quân đội Nga sẽ tăng hiệu quả đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình gấp 4 lần.

Đại tá Lực lượng Vũ trang và Tư lệnh Lực lượng Không gian vũ trụ Nga Sergei Surovikin cho biết: “Theo chương trình vũ khí nhà nước, việc tiếp tục cung cấp các hệ thống tên lửa đất đối không S-350 cho Lực lượng Không gian vũ trụ đã được lên kế hoạch. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình khổng lồ của đối phương lên 4 lần.”

Hệ thống tên lửa đất đối không S-350 Vityaz được chỉ định để bảo vệ các công trình, khu vực chiến lượng quan trọng và đẩy lùi các cuộc tấn công của tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo tầm ngắn và các phương tiện bay không người lái.

Tổng chỉ huy Lực lượng Không gian vũ trụ nói: “Hệ thống này có tải trọng đạn lớn hơn tên lửa phòng không (gấp 4 lần so với bệ phóng S-400) và tăng hỏa lực thông qua việc sử dụng tên lửa đất đối không có đầu đạn chủ động.”

Hệ thống S-350 đầu tiên được giao cho quân đội Nga vào cuối năm 2019.

Hệ thống tên lửa đất đối không S-350 Vityaz được phát triển bởi nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey. Hệ thống này có khả năng tấn công các mục tiêu trong phạm vi hơn 120 km và ở độ cao hơn 30 km. Hệ thống có thể được triển khai từ một cuộc tuần hành trong vòng 5 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống phòng không mới nhất của Nga có khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa lớn