Hàng loạt tàu chiến Nga ở Syria đã xuất kích chuẩn bị chiến đấu

Hà Kim (Theo Sputnik)| 12/04/2018 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một số bức ảnh vệ tinh được công ty iSi tiết lộ cho thấy các tàu chiến Nga đóng quân ở căn cứ hải quân Tartus tại Syria đã rời khỏi vị trí để chuẩn bị chiến đấu.

Theo Sputnik, hai bức ảnh vệ tinh được công ty iSi công bố cho thấy, các tàu chiến của hải quân Nga đã rời khỏi cảng Tartus ở Syria. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra lời bình luận nào liên quan tới việc.

iSi đã xác định được các tàu chiến Nga rời khỏi căn cứ Tartus là tàu hộ vệ lớp Đô đốc Grigorovich, 2 tàu ngầm lớp Kilo và 1 tàu đổ bộ lớp Ropucha cùng một số tàu quân sự khác.

Công ty iSi cũng chính là đơn vị trước đó đã công bố những bức ảnh được cho là Nga đã triển khai thế hệ chiến đấu cơ thứ 5 tối tân Su-57 tới căn cứ không quân Hmeymim của Syria.

Hàng loạt tàu chiến Nga ở Syria đã xuất kích chuẩn bị chiến đấu

Một ảnh do iSi đưa ra cho thấy một số tàu chiến Nga đậu tại cảng Tartus

Cũng theo iSi, khả năng các tàu chiến Nga rời khỏi cảng Tartus để chuẩn bị ứng phó trước nguy cơ Mỹ không kích Syria sau cáo buộc quân chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học tấn công dân thường ở thị trấn Douma thuộc Đông Ghouta vào ngày 7/4. Vụ tấn công này được cho đã cướp đi sinh mạng của hơn 70 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ và cho rằng đây là những buộc tội vô căn cứ nhằm chống lưng cho lực lượng khủng bố cũng như mở đường cho các nước phương Tây tấn công Syria chống lại Tổng thống Bashar Assad.

Hiện, quân đội Syria cũng đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa thiệt hại về vũ khí, khí tài trong trường hợp bị Mỹ không kích. Theo đó, Không quân Syria đã di tản một số máy bay chiến đấu sang sân bay quân sự Hmeymim do Nga vận hành ở tây nam tỉnh Latakia nhằm giảm thiểu thiệt hại trước một cuộc tấn công tiềm tàng của Mỹ.

Từ hôm qua, toàn bộ đơn vị quân đội chính phủ Syria đã được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu cao và củng cố hệ thống hầm hào, công sự tại các căn cứ, tiền đồn trên khắp cả nước để đề phòng nguy cơ bị tấn công.

Một nguồn tin địa phương cho biết, Không quân Nga và Syria hôm nay cũng thực hiện nhiều chuyến bay dọc bờ biển phía tây nhằm theo dõi mọi động thái từ Mỹ và đồng minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt tàu chiến Nga ở Syria đã xuất kích chuẩn bị chiến đấu