Hàn Quốc tuyên chiến với dịch Covid-19

Chí Tâm| 03/03/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tuyên bố Hàn Quốc bắt đầu một cuộc "chiến tranh" chống lại dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19).

Phát biểu tại phiên họp Nội các hàng tuần, ông Moon Jae-in thông báo kế hoạch chi 30 nghìn tỷ won (25 tỷ USD) trực tiếp hoặc gián tiếp để đối phó với dịch bệnh. Cuộc họp này được tổ chức kết hợp với cuộc họp hằng ngày của Cơ quan Quản lý và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) tại khu phức hợp của chính phủ ở Seoul.

Cũng tại cuộc họp, ông Moon nêu rõ việc tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 là "giai đoạn then chốt", cho rằng tình hình đã hoàn toàn thay đổi liên quan tới số lượng lớn các ca nhiễm bệnh của tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji).

Hàn Quốc tuyên chiến với dịch Covid-19

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Yonhap

Ngày 3/3, tổng số trường hợp nhiễm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đã nâng lên 5.186 người. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều ở Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.

"Cuộc khủng hoảng ở Daegu và Bắc Gyeongsang đã lên đến cao điểm. Toàn bộ đất nước đã bước vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh truyền nhiễm này", ông Moon cho biết.

Ông Moon chỉ đạo tất cả các tổ chức của chính phủ chuyển sang "hệ thống phòng tình huống khẩn cấp 24/24", với lý do cần phải tăng cường sẵn sàng xử lý các biện pháp kiểm dịch và liên quan đến kinh tế.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới công chúng vì đã không cung cấp đủ và nhanh chóng số khẩu trang cần thiết. Ông kêu gọi chính phủ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để giải quyết vấn đề.

Nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, giới chức y tế Hàn Quốc tiếp tục kêu gọi người dân giữ khoảng cách với người khác và tránh tụ tập đông người, như những buổi lễ tôn giáo hoặc biểu tình vào cuối tuần. Gần 90 quốc gia, vùng lãnh thổ đã hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ Hàn Quốc bằng các lệnh cấm hoặc kiểm dịch chặt chẽ hơn do lo ngại dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tuyên chiến với dịch Covid-19