Hàn Quốc: Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt

Trâm Anh (theo AP)| 01/08/2020 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công tố viên Hàn Quốc đã bắt giữ nhà lãnh đạo cao tuổi của Tân Thiên Địa như một phần của cuộc điều tra về cáo buộc nhà thờ cản trở hoạt động chống Covid-19 của chính phủ sau khi hàng ngàn tín đồ bị nhiễm bệnh vào tháng 2 và tháng 3/2020.

Hàn Quốc: Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee.

Ngày 1/8, ông Lee Man-hee, người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa - giáo phái có liên quan đến hơn 5.200 ca mắc Covid-19 hay tương đương 36% tổng số ca mắc ở Hàn Quốc- đã bị bắt giữ theo lệnh của tòa án quận Suwon, Hàn Quốc.

Các công tố viên cho rằng vị giáo chủ 89 tuổi này đã thông đồng với những người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa cố tình khai báo không trung thực về danh sách các tín đồ và thông tin về các địa điểm tụ họp, khi giới chức y tế yêu cầu trình báo hồi tháng 2, thời điểm ổ dịch lớn nhất Hàn Quốc bùng phát.

Ông Lee Man-hee cũng bị nghi ngờ biển thủ khoảng 5,6 tỷ won (4,7 triệu USD) ngân sách của giáo phái này, trong đó có khoảng 5 tỷ được chi để xây dựng một nơi ẩn dật và tổ chức các buổi lễ tôn giáo trái phép, theo bản tin của hãng thông tấn Hàn Quốc.

Tân Thiên Địa và ông Lee Man-hee trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi giáo phái này liên quan đến hầu hết các ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

Hơn 5.200 trong số 14.336 trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận của Hàn Quốc có liên quan tới nhà thờ Tân Thiên Địa.

Một trong những nhà thờ của phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu đã trở thành ổ dịch đầu tiên làm bùng phát Covid-19.

Giáo phái bí ẩn này có khoảng 150.000 tín đồ, và có 12 chi nhánh hoạt động ở Hàn Quốc.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc hôm thứ Bảy đã báo cáo thêm 31 trường hợp được xác nhận mắc Covid-19. Ít nhất 23 trường liên quan tới khách quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt