Hai người Việt Nam mất tích trong siêu bão Hagibis

Hà Kim (Theo Kyodo)| 13/10/2019 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 16 người mất tích sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản một ngày trước, trong đó có 2 người Việt Nam.

Theo hãng tin Kyodo, thống kê từ thông tin do các đơn vị cứu hộ và các cơ quan chức năng khác cung cấp cho thấy đã có 19 người đã thiệt mạng và 16 người mất tích cùng khoảng 100 người trên khắp nước Nhật bị thương do bão.

Đến ngày 13/10, các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang được tiến hành tại các khu vực Đông Bắc, Trung và Đông Nhật Bản. Bộ Quốc phòng nước này đã huy động khoảng 27.000 nhân viên thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tham gia các chiến dịch cứu hộ, cứu nạn trên cả nước.

Hai người Việt Nam mất tích trong siêu bão Hagibis

Siêu bão Hagibis đổ bộ vào tỉnh Nagano, miền Trung Nhật Bản (Ảnh: Kyodo)

Được biết, trong tối ngày 12/10, một tàu chở hàng Panama mang số hiệu JIA DE có trọng tải 1.925 tấn, chở 2 thuyền viên người Panama, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam đã bị đắm tại khu vực cảng Tokyo, quận Nagasaki khi đang neo đậu tránh bão Hagibis ở đây.

Hãng Kyodo dẫn lời Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết, 1 người chết và 7 người mất tích trong vụ đắm. Mặc dù mưa to, gió lớn, sóng cao, máy bay trực thăng và tàu tuần tra đã được huy động cứu 4 thuyền viên sống sót vào sáng 13/10. Số thuyền viên còn lại được cho là mất tích. Hiện vẫn chưa rõ ranh tính người thiệt mạng và mất tích.

Hagibis được xem là cơn bão mạnh nhất từng "tấn công" quốc gia châu Á này trong 60 năm qua với sức gió tối đa có lúc lên đến 216 km/giờ trước khi đổ bộ. Tính đến 6h sáng 13/10, bão Hagibis đã di chuyển theo hướng đông bắc, ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Miyagi, Iwate của Nhật Bản.

Theo Hãng tin AFP, hơn 7,3 triệu người ở miền trung và các vùng lân cận của Nhật Bản, tức tính cả vùng đại đô thị Tokyo, đã nhận được lời khuyên sơ tán. Siêu bão cũng làm tê liệt hệ thống giao thông, tàn phá hệ thống cung cấp điện ở khắp các thành phố miền Trung Nhật Bản, đẩy hàng trăm nghìn hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện và hàng chục nghìn căn nhà sống trong tình trạng thiếu nước.

Giới chức Nhật Bản cho biết, sẽ thành lập một nhóm chuyên trách thu thập thông tin về thiệt hại sau siêu bão và thực hiện mọi biện pháp để giúp người dân khắc phục hậu quả của Hagibis.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người Việt Nam mất tích trong siêu bão Hagibis