Hai người Mỹ gốc Việt đầu tiên tử vong vì Covid-19

Minh Khang| 19/03/2020 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai phụ nữ cao tuổi người Mỹ gốc Việt tử vong sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 ở các trại dưỡng lão tại bang Washington, Mỹ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận vừa có 2 người Mỹ gốc Việt tử vong vì COVID-19. Đây là những người gốc Việt đầu tiên tử vong do virus SARS-CoV-2 trên thế giới.

Bệnh nhân đầu tiên là một phụ nữ sinh năm 1946, tử vong ngày 16/3 theo giờ Mỹ tại thành phố Seattle thuộc bang Washington, nơi hiện đang có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất ở Mỹ.

Hai người Mỹ gốc Việt đầu tiên tử vong vì Covid-19

Nhân viên y tế tiếp nhận một bệnh nhân Covid-19 tại viện dưỡng lão ở thành phố Kirkland, bang Washington hôm 2/3. Ảnh: Reuters

Người này được phát hiện có dấu hiệu nhiễm nCoV trong một trại dưỡng lão ngày 9/3, sau đó được đưa vào một trung tâm y tế xét nghiệm và có kết quả dương tính. Bệnh nhân tử vong sau một tuần nhập viện.

Bệnh nhân thứ hai là một người cao tuổi khiếm thị, sống tại một viện dưỡng lão cũng ở tiểu bang Washington. Bệnh nhân có dấu hiệu sốt từ thứ 5 tuần trước và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV. Mặc dù bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện để chữa trị nhưng mất sau đó 24 giờ.

Trước đó, tại viện dưỡng lão này cũng đã có người tử vong vì Covid-19, nhưng những người tiếp xúc với bệnh nhân không được thăm khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người Mỹ gốc Việt đầu tiên tử vong vì Covid-19