Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì nhiễm virus corona

Hà Kim (Theo CCTV)| 18/02/2020 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã qua đời do nhiễm virus corona (Covid-19).

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 18/2 cho biết, bác sĩ Lưu Trí Minh (51 tuổi) đã tử vong vào 10h30 hôm nay sau khi mọi nỗ lực cứu chữa bất thành.

Tờ People Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm qua đăng Twitter cho biết bác sĩ Lưu đã qua đời do nhiễm virus corona, song sau đó xóa bài đăng. Một quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc sau đó cho biết bác sĩ đang phải giành giật sự sống.

Được biết, bác sĩ Lưu tốt nghiệp Học viện Y, Đại học Vũ Hán năm 1991, chuyên môn cao về chẩn đoán và điều trị các bệnh chấn thương sọ não, u não, mạch máu não và tủy sống, đặc biệt là phẫu thuật thần kinh.

Bác sĩ Lưu được cho là đã bị nhiễm virus trong lúc điều trị cho các bệnh nhân. Trước khi qua đời, ông là tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia ngoại khoa thần kinh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương - một trong những bệnh viện hàng đầu của thành phố Vũ Hán.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì nhiễm virus corona

Bác sĩ Lưu Trí Minh

Dịch viêm phổi corona khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc từ tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Toàn thế giới hiện có 73.332 trường hợp nhiễm bệnh, 1.873 người chết và 12.712 người được chữa khỏi. Một quan chức y tế cấp cao Trung Quốc tuần trước cho biết 1.716 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm virus corona, trong đó 6 người đã chết.

Quân đội Trung Quốc mới đưa thêm 1.200 y bác sĩ đến Vũ Hán đối phó virus corona, nâng tổng số y bác sĩ quân y tại các bệnh viện lên 4.000 người, trong đó nhiều người từng có kinh nghiệm dịch SARS và Ebola.

Người phát ngôn của Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, các số liệu cho thấy dịch bệnh đang được kiểm soát. Tuy nhiên, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus từng cảnh báo rằng không thể dự đoán được dịch bệnh này sẽ đi theo hướng nào, cần xem xét mọi kịch bản về diễn tiến của dịch.

Ông Tedros cho biết, một báo cáo được Trung Quốc công bố về hơn 44.000 trường hợp nhiễm bệnh đã cung cấp hiểu biết rõ hơn về độ tuổi của người nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh và tỷ lệ tử vong.

Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia hàng đầu phụ trách các vấn đề khẩn cấp của WHO nói rằng, vấn đề thực sự nằm ở khả năng lây lan nhanh chóng của dịch bên ngoài Trung Quốc và hiện vẫn chưa thấy điều đó

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì nhiễm virus corona