Ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Ukraine

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 03/03/2020 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca nhiễm virus Corona (Covid-19) đầu tiên vừa được ghi nhận tại khu vực Chernivtsi của Ukraine, Thứ trưởng Bộ Y tế Viktor Lyashko cho biết trong một cuộc họp ngắn ngày 3/3.

Ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Ukraine

Dịch vụ Biên phòng Nhà nước Ukraine tại sân bay quốc tế Borispol

Hãng thông tấn Sputnik của Nga cho biết, trong một thông báo của ông Lyashko được phát sóng trên các kênh truyền hình tiếng Ukraine, ông nói: “Hôm qua (2/3), tôi đã nói với quý vị rằng chúng tôi có bốn trường hợp nghi nhiễm virus Corona, hôm nay, thứ Ba (3/3), một bệnh nhân đã được xác nhận”.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Ukraine Lyashko, một gia đình trở về từ Italy có các triệu chứng tương tự như căn bệnh do virus Corona chủng mới (Covid-19) gây ra. Ông cũng nói thêm rằng, cơ quan chức năng nước này hiện đã bắt đầu công việc liên hệ với những người đã tiếp xúc với bệnh nhân.

Ông Lyashko cho biết, danh sách những người đã tiếp xúc với bệnh nhân không nhiều. Các nhà dịch tễ học địa phương đều biết rõ họ và hiện đang làm việc với họ.

Trong một thông tin liên quan đến đại dịch Covid-19, ngày 2/3, Ban chỉ đạo theo dõi và kiểm tra tình hình dịch Covid-19 cho biết, khi khám và làm xét nghiệm cho một người Nga từ Italy trở về, các bác sĩ đã xác nhận sự hiện diện của bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới.

Theo kết quả điều tra dịch tễ học, nam thanh niên Nga bị ốm khi đi nghỉ ở Italy. Người này bay về Nga vào ngày 23/2, sống trong nhà riêng ở ngoại ô Moscow. Vài ngày sau anh đến phòng khám với triệu chứng nhiễm virus đường hô hấp cấp tính, được đưa vào điều trị tại Bệnh viện chuyên về truyền nhiễm.

Hiện giờ tình trạng của bệnh nhân được đánh giá là ổn định. Theo Sputnik, đây là trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên ở Moscow, Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Ukraine