Gần một phần năm trẻ em Mỹ bị đói do khủng hoảng Covid-19

Trâm Anh (theo AFP)| 07/05/2020 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả một nghiên cứu về tác động rộng lớn của đại dịch vừa được công bố ngày 7/5, gần một phần năm trẻ nhỏ ở Hoa Kỳ không đủ ăn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Gần một phần năm trẻ em Mỹ bị đói do khủng hoảng Covid-19

Trẻ em nhận bữa trưa miễn phí tại Arlington sau khi các trường học đóng cửa do dịch Covid-19. 

Báo cáo của Viện Brookings cho biết, một cuộc khảo sát đã cho kết quả 17,4% bà mẹ có con từ 12 tuổi trở xuống nói rằng con của họ không được cho ăn đủ dinh dưỡng do thiếu tiền.

Nhà nghiên cứu chính Lauren Bauer cho biết: "Rõ ràng là trẻ nhỏ đang gặp phải tình trạng mất an toàn thực phẩm ở mức chưa từng thấy trong thời hiện đại".

"Mất an ninh lương thực trong các hộ gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi đã tăng khoảng 130% từ năm 2018 đến nay", cô nói thêm.

Cuộc khảo sát được tiến hành nhằm mục đích đo lường hậu quả của đại dịch Covid-19 này đã cho thấy những tác động còn tồi tệ hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Nhà nghiên cứu Lauren Bauer nói rằng kết quả thật "đáng báo động" khi các hộ gia đình đang cắt giảm chất lượng phần ăn của trẻ và thậm chí chúng bị buộc phải giảm bớt số lượng bữa ăn.

Các chương trình bữa ăn ở trường bị gián đoạn cũng có thể là một yếu tố ảnh hưởng, gây ra tình trạng đói đáng báo động ở trẻ em Mỹ kết từ khi đại dịch bắt đầu. Nhà nghiên cứu Lauren Bauer cũng kêu gọi chính phủ tăng cường các chương trình an ninh lương thực.

Ít nhất 30 triệu công nhân Mỹ đã mất việc làm do nền kinh tế bị đóng cửa bởi các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Báo cáo việc làm tháng 4 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt - dự kiến có thể lên tới 20% - đạt mức chưa từng thấy kể từ thời kỳ đại suy thoái thế kỷ trước.

Virus corona chủng mới đã lây nhiễm gần 1,2 triệu người ở Hoa Kỳ, giết chết khoảng 72.000 người, và các nhà phân tích lo ngại một số thiệt hại kinh tế có thể là lâu dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần một phần năm trẻ em Mỹ bị đói do khủng hoảng Covid-19