Đức tiết lộ con số "giật mình" về người tị nạn đăng ký năm 2015

Minh Thi| 26/11/2015 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính từ đầu năm 2015, đã có hơn 950.000 người tị nạn được đăng ký tại Đức, dẫn nguồn tin cảnh sát nhật báo Die Welt số ra ngày hôm nay (26/11) cho biết.

Đức tiết lộ con số

Một cảnh tại trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Berlin, Đức hồi tháng 7/2015. Ảnh: AP

Theo bài báo, châu Âu hiện đang tiếp tục nỗ lực giải quyết vấn đề khủng hoảng di cư, với hàng trăm nghìn người tị nạn chạy trốn khỏi các quốc gia đang xung đột tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Trong Liên minh châu Âu (EU), Đức là một trong những điểm đến chính của những người di cư muốn tìm kiếm cuộc sống an toàn và ổn định hơn.

Trước đó, tờ Toàn cảnh Frankfurt Chủ nhật của Đức số ra ngày 01/11 cho biết, tại cuộc họp giữa lãnh đạo EU và các nước Balkan ở Brussels (Bỉ), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông báo rằng, nước này có thể sẽ phải tiếp nhận tới 1 triệu người tị nạn trong năm 2015.

Hồi tháng 10/2015, trong một nỗ lực nhằm giảm bớt số lượng người tị nạn, Quốc hội Đức đã thông qua gói biện pháp giải quyết khủng hoảng di cư, trong đó có việc siết chặt chính sách nhập cư. Kosovo, Albania và Montenegro được xem là những quốc gia an toàn, không có đàn áp chính trị và xung đột vũ trang, vì thế công dân nước này xin tị nạn tại Đức có thể bị trục xuất nhanh chóng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức tiết lộ con số "giật mình" về người tị nạn đăng ký năm 2015