Động đất 7 độ richter ở Nam Thái Bình Dương, nguy cơ sóng thần “đã qua”

Minh Thi| 18/07/2015 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (18/7), một trận động đất mạnh 7 độ richter đã xảy ra ở Nam Thái Bình Dương, cách 78km về phía Tây Bắc Lata, thủ phủ tỉnh Temotu, Quần đảo Solomon, Sputnik đưa tin.

Động đất 7 độ richter ở Nam Thái Bình Dương, nguy cơ sóng thần “đã qua”

Bản đồ khu vực xảy ra động đất. Ảnh: RT

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào khoảng 2h30 sáng 18/7 (giờ GMT), tâm chấn nằm ở độ sâu 10km.

Hiện chưa có bất cứ thông tin gì liên quan đến thương vong hay thiệt hại xảy ra do trận động đất nói trên.

Theo RT, ở khu vực gần tâm chấn chỉ có khoảng 550 người sinh sống. Tuy nhiên, trước đó, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) phát cảnh báo sóng thần đến một khu vực rộng lớn, bao gồm toàn bộ quần đảo Solomon cùng các nước Papua New Guinea, Úc và thậm chí New Zealand.

"Sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này là có thể lan xa trong vòng 300km tính từ tâm chấn, dọc theo bờ biển quần đảo Solomon", cảnh báo của PTWC viết.

Sau đó, PTWC cho biết nguy cơ sóng thần do trận động đất “gần như đã qua”. PTWC cũng cho biết thêm, “bất kỳ mối đe dọa nào có thể xảy ra sẽ được các nhà chức trách địa phương tính toán ở những khu vực chịu ảnh hưởng”, theo Sputnik.

Quần đảo Solomon nằm trong “Vành đai Lửa” Thái Bình Dương, khu vực thường xuyên hứng chịu động đất và núi lửa phun trào.

Tuần trước, các nhà địa chấn học của USGS thông báo một trận động đất mạnh 6,5 độ richter, cách Thủ đô Honiara của quần đảo Solomon khoảng 170km về phía Tây, và không xảy ra thương vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 7 độ richter ở Nam Thái Bình Dương, nguy cơ sóng thần “đã qua”