Dỡ bỏ lệnh cách ly tàu Diamond Princess ở Nhật Bản

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 19/02/2020 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 14 ngày, lệnh cách ly trên du thuyền Diamond Pincess tai Nhật Bản đã được dỡ bỏ, hành khách bắt đầu rời tàu lên bờ, Sputnik đưa tin.

Dỡ bỏ lệnh cách ly tàu Diamond Princess ở Nhật Bản

Dự kiến  trong ngày 19/2 sẽ có gần 500 người không nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) rời tàu Diamond Princess, trước hết là những người cao tuổi.

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay (19/2) sẽ có gần 500 người không nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) rời tàu, trước hết là những người cao tuổi.

Sputnik cho biết, người đầu tiên rời con tàu Diamond Princess xa hoa bị cách ly ở cảng Yokohama ngoài khơi bờ biển Nhật Bản là một phụ nữ lớn tuổi. Trong khi đó, có hàng chục ô tô đỗ cạnh con tàu để đón khách.

àu Diamond Princess chở hơn 3.700 người, gồm khoảng 3.400 hành khách cùng thủy thủ đoàn, khởi hành từ cảng Yokohama ngày 20/1 vừa qua và quay về cảng ngày 3/2. Một hành khách đã xuống tàu trước đó ở Hong Kong và người này sau đó được xác nhận đã nhiễm Covid-19.

Kể từ ngày 5/2, con tàu được đặt trong chế độ cách ly kiểm dịch 2 tuần ở Yokohama.

Theo số liệu tính đến chiều 18/2, kết quả test nhanh phát hiện 542 người nhiễm virus, trong đó có 254 người tại thời điểm kiểm tra không biểu hiện triệu chứng mắc bệnh. Trong số nhiễm bệnh có người Mỹ, Ukraine, Israel và công dân các nước khác. Những người sau khi phát hiện nhiễm bệnh được đưa khỏi tàu tới luôn các cơ sở y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dỡ bỏ lệnh cách ly tàu Diamond Princess ở Nhật Bản