Cuộc gọi khẩn cấp trước khi GE235 lao xuống sông

Ngọc Hà| 05/02/2015 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CNN đưa tin, trước khi chiếc máy bay ATR-72-600, mang số hiệu GE235 của hãng TransAsia Airways lao xuống sông, có ai đó đã gọi một cuộc gọi khẩn cấp về vấn đề động cơ. Tuy nhiên, không rõ ai đã thực hiện cuộc gọi này.

Một đoạn ghi âm cuộc hội thoại vô tuyến giữa trạm kiểm soát không lưu và chuyến bay số hiệu GE235 được ghi lại bởi LiveATC.net mới công bố cho thấy, giọng một người đàn ông vang lên “GE235, khẩn cấp, khẩn cấp, động cơ bị cháy”.

Tuy vậy, các quan chức cho biết, chưa xác định rõ giọng nói này là của phi công hay của ai.

Cuộc gọi khẩn cấp trước khi GE235 lao xuống sông

Máy bay ATR-72-600 đâm vào cầu rồi lao xuống sông 

Ngay sau đó, chiếc máy bay đâm vào cầu rồi lao xuống sông Keelung, ngoại ô Đài Bắc (Đài Loan). Cho tới sáng 5/2, đã có 31 người thiệt mạng, 12 người mất tích và 15 người được cứu sống. Hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn hi hữu trên.

Vài giờ sau vụ tai nạn, Chủ tịch cấp cao của TransAsia Airways, ông Chen Xinde đã gửi lời xin lỗi sâu sắc tới các nạn nhân cũng như phi hành đoàn trên chuyến bay GE235.

Ông cho biết, trong tổng số 58 người có mặt trên chuyến bay GE235 có 31 người là khách du lịch Trung Quốc, trong đó có 3 trẻ em, còn lại là người Đài Loan. 31 khách du lịch Trung Quốc này đi du lịch theo tour của Công ty dịch vụ du lịch quốc tế Xiamen và Công ty dịch vụ du lịch quốc tế Hạ Môn.

Ông Chen nói, hãng đã gửi danh sách các nạn nhân cho các cơ quan chức năng và các gia đình nạn nhân nhằm đẩy nhanh công tác xác định danh tính những người thiệt mạng.

Ông Chen cũng cho hay, một số nhân viên của hãng đã được cử tới bệnh viện để chăm sóc những người bị thương trong đó có cả tài xế taxi bị máy bay quyệt phải trên đường. Đồng thời, một số nhân viên khác cũng được cử tới Hạ Môn để làm việc với 2 cơ quan du lịch Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gọi khẩn cấp trước khi GE235 lao xuống sông