Công ty Quốc phòng Mỹ rút khỏi Singapore Airshow vì dịch virus corona

Trâm Anh (theo Reuters)| 09/02/2020 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Singapore Airshow 2020 - sự kiện quốc phòng và hàng không lớn nhất châu Á - sẽ vẫn được tổ chức mặc dù có tới 16 đơn vị rút không tham gia triển lãm vì tác động của dịch bệnh hô hấp cấp tính do 2019-nCoV.

Lầu Năm Góc thu nhỏ quy mô của phái đoàn đi đến Singapore Airshow và các công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin Corp và Raytheon Co cho biết họ sẽ không tham dự, vì tác động của coronavirus đã làm giảm sự thu hút của sự kiện này.

Công ty Quốc phòng Mỹ rút khỏi Singapore Airshow vì dịch virus corona

Du khách tới chiêm ngưỡng hơn 40 máy bay từ khắp nơi trên thế giới tại triển lãm Singapore Airshow, vào ngày 10 tháng 2 năm 2018. 

Airbus SE và Boeing Co, hai trong số các nhà sản xuất máy bay tham gia triển lãm lớn nhất, cho biết họ vẫn sẽ tham dự triển lãm nhưng sẽ điều chỉnh sự hiện diện của họ do hoàn cảnh, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cả hai đã dự định gửi một số giám đốc điều hành cấp cao nhất của họ tới sự kiện quốc phòng và hàng không lớn nhất châu Á trước khi Singapore nâng mức cảnh báo về sự bùng phát coronavirus sang màu da cam, tương đương với mức cảnh báo của đại dịch Hệ hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS) năm 2003.

Triển lãm hàng không sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 16 tháng 2, nhưng các nhà tổ chức có thể tìm cách hạn chế những người tham quan, khi nước này báo cáo thêm ba trường hợp nhiễm coronavirus mà không liên quan đến những người đã nhiễm trước đó hoặc đi du lịch đến Trung Quốc.

Động thái đó đã gây ra sự hoảng loạn và khiến người dân đổ đi mua các nhu yếu phẩm tại một số cửa hàng trên đảo.

Công ty Quốc phòng Mỹ rút khỏi Singapore Airshow vì dịch virus corona

Singapore Airshow có cả phần triển lãm "động" trên không

Đại diện Quốc phòng Hoa Kỳ Ellen Lord sẽ không tham dự Singapore Airshow. Ellen Lord là đại diện chính của Lầu Năm Góc tại sự kiện. Các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc khác bao gồm các quan chức quân đội vẫn sẽ tham dự.

Lockheed Martin trở thành công ty quốc phòng lớn đầu tiên của Mỹ tuyên bố sẽ không tham dự chương trình do coronavirus.

"Chúng tôi quyết định điều này là vì lợi ích tốt nhất của nhân viên của chúng tôi và phù hợp với quyết định của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nhằm giảm sự hiện diện của mình", ông Lock Lockheed nói trong một tuyên bố.

"Công ty Raytheon cũng rút khỏi sự kiện. Vì cuộc khủng hoảng sức khỏe ngày càng tăng trong khu vực, Công ty Raytheon sẽ không trưng bày sản phẩm tại Singapore Airshow năm nay", ông nói trong một tuyên bố.

Công ty bảo trì máy bay Longview Aviation, chủ sở hữu của nhà sản xuất máy bay De Havilland Canada và nhà sản xuất máy bay nhỏ Viking Air, cho biết các công ty sẽ không còn tham gia vào buổi triển lãm bởi mức độ cảnh báo virus của Singapore đã gia tăng.

Các nhà sản xuất máy bay phản lực kinh doanh Bombardier Inc, Textron Inc and General Dynamics Corp’s Gulfstream cũng nằm trong số những công ty rút khỏi triển lãm hàng không.

Nhà tổ chức của Singapore Airshow, cho biết sự kiện hai năm một lần từ ngày 11 đến 16 tháng 2 năm nay sẽ được tăng cường ​​các biện pháp phòng ngừa nâng cao "để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham dự".

Các biện pháp bao gồm sàng lọc nhiệt độ bổ sung tại các điểm truy cập tại Singapore Expo và Trung tâm triển lãm Changi, cũng như cung cấp nước khử trùng tay và một nhóm bác sĩ và y sĩ túc trực cho những du khách cảm thấy không khỏe, nhà tổ chức cho biết trong một tuyên bố.

Công ty đã xác nhận về việc hủy bỏ một hội nghị hàng không quan trọng - Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo hàng không Singapore Airshow - với sự tham gia của gần 300 quan chức chính phủ, cơ quan hàng không dân dụng, nhà điều hành sân bay và giám đốc điều hành hàng không.

Trong số 70 đơn vị đã rút khỏi triển lãm năm nay cho đến nay, 10 đơn vị đến từ Trung Quốc và sáu đơn vị từ bốn quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Quốc phòng Mỹ rút khỏi Singapore Airshow vì dịch virus corona