Con trai Tổng thống Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Bạch Dương (Theo CNN)| 26/08/2020 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro, con trai Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, ngày 25/8 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, CNN đưa tin.

Con trai Tổng thống Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro, con trai Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

CNN cho biết, ông Flavio không xuất hiện các triệu chứng và hiện đang làm việc tại nhà ở Thủ đô Brasilia.

Theo CNN, ông Flavio đang sử dụng thuốc điều trị hydroxychloroquine.

Trong khi đó, Tổng thống Brazil Bolsonaro tiếp tục ủng hộ loại thuốc chống sốt rét gây tranh cãi và được khoa học chứng minh là không có hiệu quả trong điều trị COVID-19.

Tổng thống Brazil đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 7/7. Hôm 25/7, ông thông báo qua Twitter rằng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Brazil hiện ghi nhận 3.669.995 ca mắc COVID-19, trong đó có 116.580 ca tử vong.

* Trong khi đó, tại Mexico, các quan chức nước này đang bày tỏ lo ngại rằng đất nước có thể đã bước vào một đợt cao điểm của dịch bệnh COVID-19 sau ba tuần giảm nhẹ.

Bộ Y tế Mexico cho biết hôm 25/8 có 4.916 trường hợp mới được xác nhận, nâng tổng số của Mexico lên 568.621. Đã có 650 ca tử vong mới được xác nhận, nâng tổng số của đất nước lên 61.450 người, cao thứ ba trên thế giới.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, 97.632 y tá, bác sĩ và nhân viên bệnh viện khác đã có kết quả xét nghiệm dương tính, tương đương với khoảng 17% tổng số ca bệnh của cả nước. Tổng cộng 1.320 nhân viên y tế đã chết vì COVID-19 ở Mexico.

* Theo số liệu chính thức, châu Mỹ hiện có 6 nước nằm trong danh sách 10 quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới là Mỹ, Brazil, Colombia, Peru, Argentina và Mexcio, trong đó có khoảng 450.000 người tử vong.

Ngày 25/8, Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cảnh báo những người trẻ tuổi đang trở một trong những nguồn phát tán chính của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở châu Mỹ, song những nạn nhân tử vong lại tập trung chủ yếu ở nhóm những người cao tuổi.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc PAHO Carissa Etienne cho biết các số liệu ghi nhận trong thời gian gần đây cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ở nhóm người trong độ tuổi từ 20 đến 59 tuổi tăng cao một cách bất thường.

Bà Etienne nhấn mạnh, hiện nhiều nước ở châu Mỹ đang có sự không gắn kết giữa “các chính sách áp dụng và những biểu hiện cụ thể của các đường cong dịch tễ học” vì trong 6 tuần qua, số ca mới mắc COVID-19 ở khu vực này đã tăng từ 5,3 triệu lên hơn 12 triệu người.

Nhiều người trong nhóm này mắc bệnh với những biểu hiện rất nhẹ và họ không phải điều trị tại các phòng chăm sóc tích cực nhưng lại là nguồn lây nhiễm cho những người khác cần phải điều trị tại các cơ sở y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Tổng thống Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2