Chuyển động thế giới ngày 23/4: Nga sắp trình làng vũ khí hủy diệt mới

Bạch Dương| 23/04/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siêu tàu ngầm khổng lồ Belgorod - vũ khí hủy diệt mới của Nga sẽ được ra mắt vào ngày 23/4; 2 nhân viên biên phòng Mỹ bị lính Mexico tước vũ khí ngay trên đất Mỹ… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (23/4).

Siêu tàu ngầm khổng lồ Belgorod - vũ khí hủy diệt mới của Nga 

Theo kế hoạch, siêu tàu ngầm khổng lồ này sẽ được ra mắt vào ngày 23/4 trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng Kremlin sẽ dẫn đầu trong cuộc chạy đua vũ trang dưới nước, The Times đưa tin.

Tàu ngầm Belgorod, 14.700 tấn - lớn gấp đôi tàu ngầm tấn công hạng Astute của hải quân Hoàng gia Anh, có thể được trang bị tới 6 ngư lôi hạt nhân, với mỗi quả có khả năng mang một đầu đạn với sức nổ tương đương 2 triệu tấn TNT - mạnh gấp 130 lần quả bom dội xuống thành phố Hiroshima của Nhật.

Siêu tàu ngầm khổng lồ Belgorod - vũ khí hủy diệt mới của Nga

Siêu tàu ngầm khổng lồ Belgorod - vũ khí hủy diệt mới của Nga 

2 nhân viên biên phòng Mỹ bị lính Mexico tước vũ khí ngay trên đất Mỹ

Giới chức Mỹ cho biết các binh sĩ Mexico được trang bị súng trường và đã giương cao vũ khí khi nhìn thấy 2 nhân viên kiểm soát biên giới Mỹ. Sau đó, nhóm binh sĩ Mexico đã tước một khẩu súng của 2 nhân viên biên giới này. Vụ việc xảy ra tại biên giới Tây Bắc gần bang Texas, Mỹ, hồi đầu tháng 4/2019, tức là 2 nhân viên kiểm soát biên giới khi đó đang ở trên lãnh thổ Mỹ.

Vụ việc xảy ra ngay trên đất Mỹ đã khiến Lầu năm góc yêu cầu chính quyền Mexico đưa ra lời giải thích.

Nga, Nhật tăng cường đàm phán về hoạt động kinh tế trên đảo tranh chấp

Giới chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước này và Nga ngày 22/4 đã nhất trí bắt đầu các cuộc đàm phán cấp chuyên viên mới liên quan đến hoạt động kinh tế chung trên 4 hòn đảo tranh chấp mà Tokyo gọi là Lãnh thổ phương Bắc trong khi Moskva gọi là quần đảo Nam Kuril. Thỏa thuận đạt được sau vòng tham vấn lần thứ 5 giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Mori và người đồng cấp Nga Igor Morgulov ở Tokyo.

Bắt giữ 24 nghi phạm vụ nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka

Nhà chức trách Sri Lanka hôm 22/4 đã bắt giữ 24 nghi phạm liên quan đến 8 vụ đánh bom liên hoàn tại thủ đô Colombo và các khu vực lân cận, khiến ít nhất 290 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương một ngày trước đó. Cảnh sát không cho biết thông tin cụ thể mà chỉ nói tất cả người bị bắt giữ là công dân Sri Lanka.

Trong khi đó, điều tra viên Ariyananda Welianga cho biết kết quả phân tích thi thể những kẻ tấn công cho thấy chúng đều là những kẻ đánh bom liều chết. Cũng theo ông Welianga, phần lớn cuộc tấn công đều được thực hiện bởi một người, riêng tại khách sạn Shangri-La ở Colombo có 2 người tham gia.

Chuyển động thế giới ngày 23/4: Nga sắp trình làng vũ khí hủy diệt mới

Hiện trường vụ tấn công tại khách sạn Shangri-la ở Colombo, Sri Lanka, ngày 21/4

Arab Saudi bắt 13 nghi phạm sau vụ tấn công do IS nhận là thủ phạm

Ngày 22/4, nhà chức trách Saudi Arabia đã bắt giữ 13 đối tượng nghi là khủng bố, một ngày sau vụ tấn công trắng trợn mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố là thủ phạm nhằm vào một cơ sở an ninh ở phía Bắc thủ đô Riyadh.

Hãng thông tấn SPA dẫn lời một người phát ngôn về an ninh cho biết các đối tượng bị bắt khi đang chuẩn bị tiến hành những hoạt động phạm tội, gây mất an ninh quốc gia. Các vụ bắt giữ trên nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra của nhà chức trách về những hoạt động khủng bố.

Bé 2 tháng tuổi chết trên tay hành khách chuyến bay tới Australia

Rạng sáng 22/4, trên chuyến bay quốc tế của của hãng AirAsia, một bé gái mới hai tháng tuổi đã tử vong sau khi em quấy khóc và biểu hiện có vấn đề sức khỏe từ khi máy bay cất cánh.

Vụ việc diễn ra trên chuyến bay số hiệu D7236 của AirAsia, cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia đến thành phố Perth ở phía Tây Australia. Bé gái lên máy bay cùng bố mẹ và ngay từ khi máy bay cất cánh đã quấy khóc, hãng tin AAP dẫn lại lời kể của nhân chứng trên máy bay.

Tai nạn xe buýt tại Bolivia làm ít nhất 25 người tử vong

Ít nhất 25 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra ngày 22/4 tại Bolivia. Theo chính quyền địa phương, vụ tại nạn xảy ra tại khu vực cách thủ đô La Paz khoảng 90km về phía Bắc. Chiếc xe gặp nạn khi đang tìm cách vượt qua một chiếc xe tải và va chạm mạnh với một chiếc xe khác, khiến xe buýt mất lái và rơi xuống một hẻm núi sâu 200m.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 23/4: Nga sắp trình làng vũ khí hủy diệt mới