Chuyển động thế giới ngày 20/4: Bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Bạch Dương| 20/04/2019 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảng Dân chủ quyết “không tha” Tổng thống Trump; Nữ sinh 19 tuổi bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục… là tin thế giới trong ngày (20/4).

Đảng Dân chủ quyết không "tha" Tổng thống Trump

Tổng thống Donald Trump hôm 18/4 tuyên bố "trò chơi kết thúc" sau khi báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller kết luận nhóm tranh cử của ông không thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại bởi báo cáo nhấn mạnh các nhà điều tra không thể kết luận về nghi vấn ông Trump tìm cách "cản trở công lý". Phe Dân chủ cam kết tiếp tục điều tra Tổng thống Donald Trump về điều mà họ mô tả là những hành động "thiếu trung thực" và "không đúng chuẩn mực" của ông.

Chuyển động thế giới ngày 20/4: Bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngoại trưởng Mỹ chính thức bác bỏ đòi hỏi của Triều Tiên

Ngày 19/4, Ngoại trưởng Mỹ đã bác bỏ đòi hỏi của phía Triều Tiên, đó là ông cần được thay thế trong vai trò nhà đàm phán hàng đầu của Tổng thống Trump. Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Nhóm đàm phán của Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục công việc của mình và ông vẫn đóng vai trò là người chịu trách nhiệm chính trong nhóm.

Tổng thống Indonesia tuyên bố thắng cử

Ngày 19/4, kênh CNA đưa tin, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 17/4 vừa qua và cho biết theo các kết quả kiểm phiếu không chính thức, ông nhận được 54% số phiếu bầu.

Ra lệnh tạm giam cựu Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador

Một thẩm phán Ecuador đã ra lệnh tạm giam chờ xét xử đối với cựu Bộ trưởng Ngoại giao nước này R.Patino, do bị cáo buộc liên quan nhà sáng lập WikiLeaks J. Assange , người vừa bị Ecuador rút quy chế tị nạn sau bảy năm lưu trú trong Đại sứ quán Ecuador tại Anh. Ngoài ra, ông R. Patino cũng đang bị điều tra về khả năng có quan hệ với tin tặc người Thụy Điển O. Bini.

Thủ tướng Pakistan cải tổ chính phủ

Reuters ngày 19/4 đưa tin, Imran Khan ngày 18/4 đã tiến hành một cuộc cải tổ nội các sâu rộng và bổ nhiệm ông Abdul Hafeez Sheikh làm Bộ trưởng Tài chính mới để thay thế cho ông Asad Umar, người vừa từ chức trước đó cùng ngày. Thủ tướng Khan đã bổ nhiệm 10 bộ trưởng, trong đó có ông Sheikh, người từng giữ chức Bộ trưởng Tài chính dưới thời cầm quyền của Đảng Nhân dân Pakistan đối lập.

Nga đề xuất với Mỹ ký thỏa thuận tránh chiến tranh hạt nhân

Nga đã đưa ra đề xuất với Mỹ ký thỏa thuận không để xảy ra chiến tranh hạt nhân, nhưng sáng kiến của Moscow chưa nhận được câu trả lời từ phía Washington.

Chuyển động thế giới ngày 20/4: Bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Hệ thống Iskander-K có khả năng phóng tên lửa 9M729, loại vũ khí tối tân khiến Mỹ luôn cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Serbia: Không bao giờ áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga bất chấp áp lực

TASS ngày 19/4 dẫn lời Ngoại trưởng Serbia Ivica Dacic tuyên bố nước này sẽ không bao giờ áp đặt bất kỳ biện pháp hạn chế nào đối với Nga bất chấp áp lực. ÔNg Dacic nhấn mạnh:"Kế hoạch của Serbia trở thành một phần của Liên minh châu Âu (EU) sẽ không cản trở sự phát triển quan hệ với Nga”.

Mỹ sẽ tăng đội ngũ quân sự ở Ba Lan

Đại sứ Mỹ tại thủ đô Warszawa - Ba Lan bà Georgette Mosbacher cho biết Washington sẽ tăng quy mô đội ngũ quân sự ở Ba Lan. Bà cho biết, các cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành để tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Ba Lan, Sputnik dẫn lời bà Mosbacher từ tạp chí Polska.

Xe cài bom phát nổ, ít nhất 5 người Afghanistan thương vong

Đã có ít nhất 3 nhân viên tình báo thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một chiếc xe cài bom phát nổ bên ngoài một tòa nhà của cơ quan tình báo cấp tỉnh ở thành phố Herat, thủ phủ tỉnh cùng tên ở miền Tây Afghanistan. Giới chức địa phương cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 16h50 theo giờ địa phương ngày 19/4 khi một đội kỹ thuật thuộc Cơ quan An ninh quốc gia Afghanistan (NDS) đang cố gắng vô hiệu hóa các thiết bị nổ được cài trên xe.

Bangladesh: Nữ sinh 19 tuổi bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, hôm 6/4 bị dụ lên tầng thượng của học viện Hồi giáo, nơi cô bị những kẻ tấn công yêu cầu rút đơn tố cáo quấy rối tình dục. Rafi bị nhúng vào dầu hỏa và châm lửa thiêu sau khi từ chối. Cái chết của nữ sinh Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, hồi tuần trước đã làm dấy lên làn sóng biểu tình đầy phẫn nộ trên khắp đất nước Bangladesh.

Chuyển động thế giới ngày 20/4: Bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục

Nữ sinh Nusrat Jahan Rafi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 20/4: Bị thiêu vì tố cáo hiệu trưởng quấy rối tình dục