Chuyển động thế giới 9/7: Ấn Độ Dương “nuốt gọn” hòn đảo ngoài khơi Pakistan

Bạch Dương| 09/07/2019 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấn Độ Dương “nuốt gọn” hòn đảo ngoài khơi Pakistan; Nga chính thức đình chỉ đường bay thẳng tới Gruzia… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (9/7).

Ấn Độ Dương “nuốt gọn” hòn đảo ngoài khơi Pakistan

Sáu năm sau khi được hình thành từ một trận động đất kinh hoàng, hòn đảo Zalzala Koh của Pakistan đã hoàn toàn bị nước biển Ấn Độ Dương nuốt chửng. Theo hình ảnh Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) công bố ngày 6/7, hòn đảo bùn rộng 90m, dài 40m và cao 20m đã biến mất không dấu vết ngoài khơi Pakistan.

Chuyển động thế giới 9/7: Ấn Độ Dương “nuốt gọn” hòn đảo ngoài khơi Pakistan

Hòn đảo nhỏ được hình thành sau cơn địa chấn cách đây 6 năm. Ảnh: NASA

Nga chính thức đình chỉ đường bay thẳng tới Gruzia

Ngày 8/7, lệnh cấm của Chính phủ Nga đối với các chuyến bay thẳng giữa nước này và Gruzia đã chính thức có hiệu lực.

Lệnh cấm có hiệu lực trong tháng cao điểm du lịch bị cho là sẽ gây tổn hại cho ngành du lịch của cả hai nước, đặc biệt là với Gruzia khi trong năm ngoái, nước này đã đón 1,3 triệu lượt du khách Nga.

Hãng hàng không giá rẻ Flyadeal hủy bỏ đơn đặt hàng 50 máy bay Boeing 737 MAX

Ngày 8/7, hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing cho biết hãng hàng không giá rẻ Flyadeal của Saudi Arabia đã hủy bỏ một thỏa thuận sơ bộ đối với đơn đặt hàng lên tới 50 chiếc máy bay Boeing 737 MAX.

Israel bắn hạ thiết bị bay không người lái từ Dải Gaza

Ngày 8/7, quân đội Israel cho biết họ đã bắn hạ một thiết bị bay không người lái từ Dải Gaza xâm phạm lãnh thổ của nước này. Quân đội Israel cho biết tìm thấy và đang phân tích thiết bị này. Hiện chưa có bình luận từ chính quyền Gaza.

Ukraine giao bằng chứng đầu tiên tiên trong vụ MH17 cho Hà Lan

Sputniknews đưa tin Thứ trưởng Tư pháp Ukraine Sergiy Petukhov ngày 8/7 thông báo Kiev đã bàn giao cho Hà Lan những bằng chứng đầu tiên trong vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi năm 2014 ở miền Đông quốc gia Đông Âu này.

Mỹ sơ tán dân ở bang lạnh giá Alaska do cháy rừng

 Cộng đồng dân cư gần thị trấn Talkeetna ở khu vực Matanuska-Susitna Borough thuộc bang Alaska của Mỹ đã được lệnh sơ tán sau khi tại đây ghi nhận thêm một vụ cháy rừng trong ngày 7/7.

Theo giới chức địa phương, vụ cháy rừng mới bùng phát ở nơi cách vụ cháy ở Montana Creek khoảng 1,6 km về phía Bắc và bao phủ diện tích khoảng 24,3 ha, khiến một công trình bị thiêu rụi.

Hỏa hoạn lớn tại thành phố Kyoto của Nhật Bản

 Ngày 8/7, hỏa hoạn đã bùng lên tại một nhà hàng Nhật Bản ở khu vực nổi tiếng với khách du lịch của thành phố Kyoto. Theo cảnh sát nước này, hỏa hoạn đã xảy ra vào lúc 21h15 giờ địa phương (19h15 giờ Việt Nam) tại một nhà hàng nằm ở con phố chính của quận Gion. Hiện chưa có thông tin gì về thương vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 9/7: Ấn Độ Dương “nuốt gọn” hòn đảo ngoài khơi Pakistan