Chuyển động thế giới 6/7: Venezuela sẽ tập trận để chống lại âm mưu đảo chính

Bạch Dương| 06/07/2019 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đàm phán NATO-Nga về Hiệp ước INF không đạt được tiến triển; Venezuela sẽ tập trận để chống lại âm mưu đảo chính của phe đối lập… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (6/7).

Đàm phán NATO-Nga về Hiệp ước INF không đạt được tiến triển

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga đã không đạt được tiến triển quan trọng trong cuộc đàm phán nhằm cứu vãn Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã đưa ra tuyên bố trên sau cuộc họp Hội đồng NATO-Nga tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ) ngày 5/7.

Tổng thống Trump ca ngợi mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, sau sự kiện diễn ra mới đây giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Khu vực phi quân sự (DMZ) phân chia hai miền Triều Tiên, Washington đang có mối quan hệ “rất tốt đẹp” với Bình Nhưỡng. 

Venezuela sẽ tập trận để chống lại âm mưu đảo chính của phe đối lập

Ngày 5/7, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự vào ngày 24/7 tới để thực hành các kế hoạch tác chiến chống lại những âm mưu đảo chính của phe đối lập.

Chuyển động thế giới 6/7: Venezuela sẽ tập trận để chống lại âm mưu đảo chính

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AP

Sydney xem lại việc sử dụng thuốc diệt cỏ Roundup do lo ngại gây ung thư

Ngày 5/7, Hội đồng thành phố Sydney, Australia, thông báo đang xem lại biện pháp diệt cỏ sử dụng thuốc Roundup của Monsanto, công ty con của Tập đoàn dược phẩm danh tiếng Bayer AG của Đức, trong bối cảnh các thành phố khác của nước này đã ra quyết định ngừng sử dụng sản phẩm này do lo ngại nguy cơ gây ung thư. 

Hàng ngàn người Algeria biểu tình phản đối Chính phủ lâm thời

Ngày 5/7, khoảng 2.000 người đã biểu tình tại thủ đô Algiers nhằm phản đối chính phủ lâm thời. Cuộc biểu tình trên diễn ra hai ngày sau khi Tổng thống Algeria tạm quyền Abdelkader Bensalah đề xuất tiến hành đối thoại quốc gia để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống nhằm chấm dứt khủng hoảng chính trị trong nước.

Lực lượng cảnh sát đã được triển khai tới khu vực bưu điện trung tâm để đảm bảo an ninh. Cảnh sát đã buộc phải bắt giữ 10 đối tượng biểu tình có hành vi quá khích.

Tổng thống Tunisia ký sắc lệnh về tổng tuyển cử

Ngày 5/7, Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi đã ký và ban bố sắc lệnh tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội và tổng thống nước này trong năm nay.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử này, giữa tháng 6 vừa qua, Quốc hội Tunisia đã thông qua dự luật mới về bầu cử và trưng cầu ý dân, theo đó các ứng cử viên tổng thống phải nộp bản kê khai tài sản và thuế của năm trước khi diễn ra bầu cử.

Iran yêu cầu Anh thả tàu chở dầu bị bắt giữ ở vùng lãnh thổ Gibraltar

Ngày 5/7, Iran đã yêu cầu Anh ngay lập tức thả tàu chở dầu của nước này bị bắt giữ ở vùng lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh, cho rằng London đã hành động theo yêu cầu của Mỹ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iran cho biết nước này đã triệu Đại sứ Anh tại Tehran nhằm phản đối việc tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị phía Anh bắt giữ tại vùng lãnh thổ Gibraltar.

Chuyển động thế giới 6/7: Venezuela sẽ tập trận để chống lại âm mưu đảo chính

Siêu tàu chở dầu Grace 1 bị bắt ở Gibraltar. Ảnh: Reuters

Xuất hiện kêu gọi tẩy chay hàng hóa Nhật Bản tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều kêu gọi đề nghị tẩy chay hàng hóa Nhật Bản, từ ô tô cho tới mỹ phẩm, trong thời điểm có khả năng nổ ra chiến tranh thương mại giữa hai nước này.

Một đơn thỉnh cầu được đăng trên trang web của Nhà Xanh ngày 1/7 đề nghị người dân Hàn Quốc tẩy chay hàng hóa của Nhật Bản. Trước đó cùng ngày, Nhật Bản tuyên bố hạn chế xuất khẩu đến Hàn Quốc ba vật liệu được sử dụng để sản xuất màn hình điện thoại thông minh và vi mạch.

Một số vùng của Indonesia bị hạn hán ngay từ đầu mùa khô

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) đưa ra dự báo mùa khô năm nay ở nước này sẽ khô hạn hơn so với năm trước và cảnh báo một số khu vực cần tăng cường giám sát vì có nguy cơ cao xảy ra các vụ cháy rừng và hạn hán.

Theo số liệu lưu trữ của BMBK, lượng mưa trong mùa khô năm ngoái chỉ đạt chưa đến 20 mm/tháng và dự báo năm nay, lượng mưa có thể xuống thấp hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 6/7: Venezuela sẽ tập trận để chống lại âm mưu đảo chính