Chuyển động thế giới 5/6: Cảnh sát đánh tráo ma túy trị giá gần 1 triệu USD

Bạch Dương| 05/06/2019 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ cấm nhập cảnh đối với các cá nhân can thiệp bầu cử; Myanmar bắt giữ một cảnh sát đánh tráo lượng ma túy trị giá gần 1 triệu USD… là tin nhanh thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (5/6).

Mỹ cấm nhập cảnh đối với các cá nhân can thiệp bầu cử

Thượng viện Mỹ mới đây đã thông qua một dự luật nhằm ngăn chặn những cá nhân can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ không thể nhập cảnh vào quốc gia này.

Dự luật trên có tên “Bảo vệ các cuộc bầu cử từ những mối đe dọa” (Dự luật DETER) dễ dàng được thông qua tại Thượng viện trong cuộc bỏ phiếu ngày 3/6 với số phiếu ủng hộ cao.

Chuyển động thế giới 5/6: Cảnh sát đánh tráo ma túy trị giá gần 1 triệu USD

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.

Hàn Quốc nỗ lực hết sức để nối lại đàm phán Mỹ-Triều

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Seoul ngày 4/6, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul tuyên bố nước này đang nỗ lực hết sức để giúp tái khởi động đàm phán hạt nhân đình trệ giữa Triều Tiên và Mỹ, đồng thời tin rằng tiến triển trong đàm phán sẽ là chìa khóa để cải thiện quan hệ liên Triều.

Mỹ - Anh có thể đạt thỏa thuận thương mại “phi thường” hậu Brexit

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 4/6 trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Anh kéo dài 3 ngày, ông Donald Trump nêu rõ: "Khi Anh đang chuẩn bị rời khỏi EU, Mỹ nỗ lực vì một thỏa thuận thương mại phi thường giữa Mỹ và Anh" và thỏa thuận thương mại đó có tiềm năng to lớn. Mặc dù vậy, ông Donald Trump cho rằng mọi việc sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc đàm phán thương mại với Anh hậu Brexit.

Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân Thái Lan thành lập liên minh với 5 đảng nhỏ

Ngày 4/6, đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) đã công bố liên minh với 5 đảng nhỏ khác ủng hộ chiến dịch thành lập một chính phủ mới do PPRP lãnh đạo với Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha sẽ tiếp tục duy trì quyền lực.

Theo đó, đảng PPRP đã tuyên bố liên minh với đảng Liên minh hành động vì nước Thái, đảng Chartpattana, đảng Quyền lực địa phương Thái, đảng Phục hồi đất và rừng nước Thái và đảng Cải cách nhân dân.

Mỹ cắt đứt “tuyến đường” du lịch chính sang Cuba

Ngày 4/6, Chính phủ Mỹ đã thông báo loạt biện pháp siết chặt trừng phạt Cuba, chủ yếu trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ cấm các chuyến du lịch theo nhóm sang Cuba dưới hạng mục trao đổi giáo dục. Động thái này cắt đứt một trong những con đường đi du lịch chính, cho phép các hãng lữ hành Mỹ tổ chức cho công dân Mỹ sang đảo quốc Caribe này. Ngoài ra, Mỹ cũng cấm các công ty nước này xuất khẩu thuyền và máy bay tư nhân sang Cuba.

Đại sứ Nigeria tại LHQ chính thức trở thành Chủ tịch Đại hội đồng

Đại sứ Nigeria tại LHQ ông Tijjani Muhammad Bande ngày 4/6 đã được bầu giữ chức Chủ tịch Đại hội đồng LHQ với sự ủng hộ cao, thay bà Maria Fernanda Espinosa người Ecuador. Khi chính thức điều hành tại phiên khai mạc khóa họp ĐHĐ LHQ  lần thứ 74 vào tháng 9 tới, ông cam kết sẽ tăng cường hợp tác đối tác nhằm đảm bảo hòa bình và thịnh vượng, nhất là cho nhóm những người dân yếu thế.

Ba Lan thay 7 bộ trưởng trong nội các

Ngày 4/6, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã thông qua việc cải tổ nội các khi đồng ý thay thế tới 7 bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng có đường lối bảo thủ Mateusz Morawiecki.

Đây là một phần trong nỗ lực cải tổ ở Ba Lan sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) hồi cuối tháng trước với chiến thắng thuộc về đảng cánh hữu cầm quyền Luật pháp và Công lý (PiS).

Myanmar bắt giữ một cảnh sát đánh tráo lượng ma túy trị giá gần 1 triệu USD

Một cảnh sát Myanmar đã bị bắt giữ sau khi tráo 64 kg ma túy đá mà lực lượng chức năng thu giữ trong các chiến dịch truy quét.

Trao đổi với báo giới ngày 4/6, người đứng đầu lực lượng cảnh sát khu vực Kengtung thuộc bang Shan cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện các gói ma túy đá giả khoảng một tuần trước đây, khi tiến hành kiểm kê một số ma túy tịch thu trước một chiến dịch thiêu hủy ma túy được thực hiện hằng năm nhân Ngày Thế giới phòng chống ma túy (26/6).

Chuyển động thế giới 5/6: Cảnh sát đánh tráo ma túy trị giá gần 1 triệu USD

Ảnh minh họa

Thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc vượt 33.000 USD

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 4/6 thông báo, thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc trong năm ngoái đạt mức kỷ lục hơn 33.000 USD, tăng hơn 2.000 USD so với đánh giá đưa ra trước đó, do sự điều chỉnh năm cơ sở đánh giá nhằm khớp số liệu của Hàn Quốc với các quốc gia khác.

Jetstar Japan sẽ hủy 70 chuyến bay trong tháng 6 do thiếu phi công

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Japan của Nhật Bản dự kiến sẽ phải hủy 70 chuyến bay trong tháng Sáu, chiếm 2% trong tổng số chuyến bay của hãng này, do thiếu phi công. Theo đó, trong số 70 chuyến bay bị hủy, có 58 chuyến bay nội địa và 12 chuyến bay quốc tế. Hãng này ước tính có khoảng 7.500 hành khách sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định hủy chuyến này. Hiện tại Jetstar Japan đang làm thủ tục để thay đổi chuyến bay hoặc hoàn tiền cho các hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 5/6: Cảnh sát đánh tráo ma túy trị giá gần 1 triệu USD