Chuyển động thế giới 5/5: Huấn luyện chiến đấu bằng... chơi game

Bạch Dương| 05/05/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Binh sĩ Libya huấn luyện chiến đấu bằng trò chơi điện tử; Anh không điều tra vụ rò rỉ tin về việc Huawei tham gia mạng 5G… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (5/5).

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Rama X chính thức lên ngôi

Sáng 4/5, Lễ Đăng quang của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Rama X đã chính thức bắt đầu tại Hoàng cung, đánh dấu sự khởi đầu của vị vua thứ 10 thuộc triều đại Chakri có lịch sử từ năm 1782 ở Thái Lan.

Chuyển động thế giới 5/5: Huấn luyện chiến đấu bằng... chơi game

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Rama X

"Một số kẻ đánh bom ở Sri Lanka từng được huấn luyện ở Ấn Độ"

Tư lệnh Lục quân Sri Lanka, Trung tướng Mahesh Senanayake cho biết một số kẻ đánh bom liều chết trong loạt vụ tấn công ở Sri Lanka vào ngày Chủ nhật Phục sinh từng đến Ấn Độ, có khả năng để tham gia huấn luyện khủng bố.

Về động cơ mà những kẻ đánh bom này đến Ấn Độ, vị chỉ huy nói hiện vẫn chưa có lý do chính xác, song có khả năng chúng đến để được huấn luyện hoặc kết nối thêm với những tổ chức khác bên ngoài Sri Lanka.

Anh không điều tra vụ rò rỉ tin về việc Huawei tham gia mạng 5G

Ngày 4/5, Cảnh sát Anh cho biết sẽ không điều tra vụ rò rỉ thông tin chính phủ nước này cho phép tập đoàn điện tử Huawei (Trung Quốc) tham gia vào việc triển khai mạng 5G tại nước này, vì không nhận thấy dấu hiệu phạm tội. Lãnh đạo của Đơn vị các chiến dịch đặc biệt thuộc Lực lượng Cảnh sát Anh Neil Basu cho rằng những thông tin rò rỉ không bao gồm những nội dụng vi phạm Đạo luật về thông tin tuyệt mật chính thức.

Binh sĩ Libya huấn luyện chiến đấu bằng trò chơi điện tử

Binh sĩ Libya đã tìm ra được một phương pháp huấn luyện mới bằng cách chơi trò chơi điện tử để học chiến thuật ứng phó trên mặt trận. Trong ngày nghỉ hiếm hoi thảnh thơi tại doanh trại đóng ở thị trấn bờ biển Tajoura, gần thủ đô Tripoli, Abdelaziz cùng đồng đội thuộc lực lượng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) hạ vũ khí, cầm điện thoại và bắt đầu cuộc chiến qua màn hình.

Chuyển động thế giới 5/5: Huấn luyện chiến đấu bằng... chơi game

Binh sĩ GNA chơi PUBG những lúc rảnh rỗi trên chiến trường. Ảnh: Newsx.tv

Nhật Bản lần đầu tiên phóng thành công tên lửa do tư nhân chế tạo

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin công ty công nghệ Interstellar của nước này ngày 4/5 đã phóng thành công tên lửa mang tên MOMO-3. Đây là lần đầu tiên tên lửa do một công ty tư nhân Nhật Bản chế tạo được phóng thành công.

Theo công ty Interstellar, tên lửa MOMO-3, được phóng từ bãi phóng thử tên lửa trên đảo Hokkaido, cực Bắc Nhật Bản, đạt độ cao 110 km so với mực nước biển trước khi rơi xuống Thái Bình Dương sau khi bay 10 phút, đúng mục tiêu đề ra.

Pháp cấm xe điện scooter di chuyển trên vỉa hè

Pháp sẽ cấm các loại xe điện (scooter) di chuyển trên vỉa hè từ tháng 9 tới trong bối cảnh ngày càng nhiều phương tiện lấn chiếm khu vực chỉ dành riêng cho người đi bộ. 

Thay vào đó, các cá nhân sẽ phải sử dụng các lối đi dành riêng cho xe đạp hoặc đi dưới lòng đường để giải phóng không gian trên vỉa hè cho người đi bộ. Người sử dụng những loại phương tiện này vẫn được phép đi trên vỉa hè nếu phương tiện của họ đã tắt.

Tuyên bố của Bộ trưởng Giao thông Pháp Elisabeth Borne cho biết, các cá nhân bị phát hiện đi xe điện scooteer, xe 1 bánh monowheel, các phương tiện giao thông cá nhân hay xe trượt điện tự cân bằng (hoverboard) trên vỉa hè sẽ bị phạt 135 euro (151 USD) từ tháng 9 tới.

Nổ nhà máy hóa chất tại Mỹ, nhiều người bị thương và mất tích

Nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa thành phố Chicago, Mỹ, ngày 4/5 cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở bang Illinois, khiến 4 người bị thương và 3 người hiện chưa tìm thấy. Theo đó, vụ nổ xảy ra tại một nhà máy silicone ở Waukegan, cách thành phố Chicago khoảng 65km về phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 5/5: Huấn luyện chiến đấu bằng... chơi game