Chuyển động thế giới 4/7: Chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc bị đóng cửa

Bạch Dương| 04/07/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội Áo thông qua dự luật cấm toàn diện thuốc diệt cỏ glyphosate; Đóng cửa chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (4/7).

Mỹ: Thâm hụt thương mại tăng cao nhất trong vòng 5 tháng

Các số liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 3/7 cho thấy thâm hụt thương mại của nước này trong tháng 5/2019 đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua, do nhập khẩu ô tô tăng kỷ lục. Theo Bộ Thương mại Mỹ, thâm hụt thương mại trong tháng 5 vừa qua tăng 8,4% lên 55,5 tỷ USD, cao hơn mức dự báo của giới phân tích và là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12/2018.

IMF bổ nhiệm quyền Giám đốc điều hành

Ban lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây thông báo nhà kinh tế người Mỹ, David Lipton, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất sẽ trở thành lãnh đạo lâm thời của tổ chức này, thay bà Christine Lagarde vừa được đề cử là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Chuyển động thế giới 4/7: Chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc bị đóng cửa

Ông David Lipton

Quốc hội Áo thông qua dự luật cấm toàn diện thuốc diệt cỏ glyphosate

 Quốc hội Áo ngày 2/7 đã thông qua dự luật cấm toàn diện thuốc diệt cỏ glyphosate, trong động thái có thể khiến Áo trở thành quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) đầu tiên cấm hoàn toàn việc sử dụng thuốc diệt có gây tranh cãi này. Các nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật do đảng Dân chủ Xã hội đề xuất về việc cấm các sản phẩm glyphosate, vốn được cho có thể là tác nhân gây ung thư, như một biện pháp "phòng ngừa".

Ukraine triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên Đại Tây Dương

Cảnh sát Ukraine đã phát hiện một đường dây buôn bán ma túy từ khu vực Mỹ Latinh sang Tây Âu khi thu giữ 400kg cocaine trị giá 60 triệu USD trong một chiến dịch chống ma túy vừa qua. Đây là khối lượng cocaine lớn nhất được thu giữ trong lịch sử chống ma túy gần đây của nước này.

Bão mạnh tại Trung Quốc gây thương vong lớn

Ngày 3/7, một cơn bão mạnh với sức gió trên 80km/h đã đổ bộ vào thành phố Khai Nguyên, tỉnh Liêu Ninh, miền Đông Bắc Trung Quốc, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 190 người bị thương. Bão kèm các trận mưa đá đã làm hư hại nhiều khu chung cư, nhà máy và cột điện trong thành phố. Khoảng 210 người đã được cứu ra khỏi các tòa nhà bị hư hại do bão gây ra.

Đóng cửa chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc

Gupo, khu chợ lớn nhất Hàn Quốc chuyên bán chó và thịt chó ướp lạnh ở thành phố Busan, đã chính thức ngừng hoạt động theo một thỏa thuận giữa chính quyền địa phương với 19 tiểu thương. Việc đóng cửa Gupo là một chiến thắng của các nhà bảo vệ động vật Hàn Quốc trong cuộc chiến chống nạn buôn bán và ăn thịt chó. Sau khi đóng cửa chợ Gupo, chính quyền thành phố Busan sẽ biến khu vực này thành một công viên.

Chuyển động thế giới 4/7: Chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc bị đóng cửa

Gupo, khu chợ lớn nhất Hàn Quốc chuyên bán chó và thịt chó ướp lạnh ở thành phố Busan, đã chính thức ngừng hoạt động

Bangladesh: Cháy nhà máy dệt ở miền Trung khiến nhiều người thiệt mạng

Ngày 3/7, một vụ cháy đã thiêu rụi một nhà máy dệt tại Sreepur, miền Trung Bangladesh, làm ít nhất 6 người thiệt mạng. Đội cứu hỏa đã mất 12 giờ để kiểm soát đám cháy. Ngọn lửa lan nhanh do nguồn cung cấp nước cho vòi nước chữa cháy cạn kiệt. Một nửa nhà máy đã bị phá hủy, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân khác có thể còn bị mắc kẹt.

Instagram bị sập tại nhiều nơi trên thế giới

Ngày 3/7, mạng xã hội Instagram ở nhiều nơi trên thế giới đã bị sập khiến người sử dụng không thể đăng tải nội dung hay truy cập các ứng dụng này. Theo tờ Dailymail của Anh, người sử dụng Instagram ở nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là châu Âu, đã gặp phải khó khăn khi truy cập ứng dụng Instagram. Người dùng ở khu sườn Đông nước Mỹ cũng gặp phải sự cố tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 4/7: Chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc bị đóng cửa