Chưa thể xác nhận được vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên

H.L (Theo Economic Times)| 14/05/2015 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5, Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho hay, chưa thể xác nhận được thông tin Bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong Chol đã bị chính quyền của lãnh đạo trẻ Kim Jong Un xử tử hay chưa.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi chính cơ quan này khẳng định ông Hyon Yong Chol đã bị chính quyền Triều Tiên xử tử bằng súng máy trước đám đông vì tội “phản chính quyền”.

“Ông Hyon Yong Chol đã bị thanh trừng. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể kiểm chứng được thông tin ông này đã bị xử tử hay chưa” – một quan chức NIS đính chính.

Chưa thể xác nhận được vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên
Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong Chol

Còn Nghị sĩ Hàn Quốc Shin Kyoung-min tỏ ra hoài nghi việc ông Hyon Yong Chol bị xử tử. “Chúng tôi đã nhìn thấy ông Hyon trên truyền hình rất gần đây, chỉ trước 1 -2  ngày trước khi ông Hyon bị thông báo xử tử. Nếu Triều Tiên thực sự đã xử tử nhân vật số 2 về quốc phòng, họ phải đảm bảo rằng ông ấy không xuất hiện trên bất kỳ chương trình truyền hình nào. Họ thường làm vậy” – ông Shin Kyoung-min phân tích.

Ông Cheong Seong-chang – một chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên cấp cao của Viện Sejong (Hàn Quốc) lại cho hay: “Thông tin về việc Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bị xử tử khá mập mờ bởi NIS thường dựa vào các nguồn thông tin tình báo không chắc chắn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa thể xác nhận được vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên