Chính phủ Nga sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng với Mỹ

T.T| 23/11/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/11 tuyên bố Moskva sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng với Washington trên cơ sở tôn trọng các lợi ích của nhau.

Phát biểu tại cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John J. Sullivan bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại Nhật Bản, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm G20 trong các mối quan hệ quốc tế và tái khẳng định sự ủng hộ với tổ chức này. Hai bên cũng thảo luận các biện pháp để giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng giữa Nga và Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Lavrov nói với phóng viên rằng "chúng tôi đã thảo luận với ông Sullivan về vai trò của nhóm G20 trong các mối quan hệ quốc tế và tái khẳng định sự ủng hộ của chúng tôi đối với nhóm này".

Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga nêu rõ: "Chúng tôi cũng đã thảo luận về cách thức giải quyết nhiều vấn đề trong quan hệ giữa hai nước." Ông miêu tả cuộc hội đàm với ông Sullivan là "hữu ích".

Chính phủ Nga sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng với Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: TASS)

Ông Sullivan tháng trước được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử làm Đại sứ mới của Mỹ tại Nga. Đề cử này đã nhận được sự ủng hộ của Ủy ban Thượng viện Mỹ.

Ông John Sullivan đại diện cho Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tham dự cuộc họp Các bộ trưởng ngoại giao G20 và 9 nền kinh tế khách mời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Nga sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng với Mỹ