Chechnya gửi “quà mừng Ngày Chiến thắng” cho Donetsk

Minh Thi| 09/05/2015 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga đã gửi 150 tấn hàng viện trợ cho nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, Sputnik đưa tin.

Đây được xem như món quà đặc biệt mừng kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng chủ nghĩa phát xít dành tặng cho các cựu chiến binh trong cuộc Chiến tranh Thế giới II nơi đây.

“Các cựu chiến binh của cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại là những người đầu tiên nhận được số hàng viện trợ này”, nhà lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya, Tổng thống Ramzan Kadyrov viết trên Instagram của mình vào đêm qua (08/5).

Ông cũng cho biết thêm, gói viện trợ nhân đạo này bao gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Trong một bài viết khác, công bố vào sáng nay (09/5), Tổng thống Kadyrov đã chúc mừng các cựu chiến binh nhân Ngày Chiến thắng.

Chechnya gửi “quà mừng Ngày Chiến thắng” cho Donetsk

Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov

Trước đó, cuối tháng 4/2015, đoàn viện trợ nhân đạo thứ 25 của Nga đã mang trên 1.400 tấn hàng cứu trợ, bao gồm thực phẩm và thuốc men, cho nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, trong đó bao gồm cả những món quà dành tặng cựu chiến binh Thế chiến II vùng Donbass.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng lật đổ chủ nghĩa phát xít, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng các lãnh đạo các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG/CIS).

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, “tình hữu nghị anh em được tôi luyện trong những năm tháng Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ tiếp tục phát huy và củng cố quan hệ giữa các dân tộc, và là hình mẫu cho các thế hệ hiện tại và tương lai noi theo”.

Ông chủ Điện Kremlin chúc mừng các nhà lãnh đạo Azerbaijan, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan, Abkhazia, Nam Ossetia, cũng như các công dân Gruzia và Ukraine nhân dịp này.

Trong thông điệp chúc mừng, Tổng thống Putin khẳng định: “Chiến thắng Vệ quốc vĩ đại là thành quả chung, là tài sản quý báu vô giá của toàn thể các dân tộc đã kề vai sát cánh chiến đấu chống kẻ thù độc ác và cứu thế giới khỏi chủ nghĩa phát xít. Và ngày nay nhiệm vụ của chúng ta là gìn giữ ký ức thiêng liêng, ghi nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ, quan tâm chăm sóc các cựu chiến binh trong chiến tranh, không để những sự kiện bi thảm trong quá khứ tái diễn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chechnya gửi “quà mừng Ngày Chiến thắng” cho Donetsk