Cháy tàu chiến đổ bộ tại căn cứ quân sự Mỹ [VIDEO]

Bạch Dương (Theo CNN)| 13/07/2020 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 21 thủy thủ đã bị thương trong vụ hỏa hoạn trên tàu đổ bộ USS Bonhomme Richard tại căn cứ hải quân Mỹ ở San Diego, CNN đưa tin ngày 13/7.

Cháy tàu chiến đổ bộ tại căn cứ quân sự Mỹ [VIDEO]

Hiện trường vụ cháy tàu ​​USS Bonhomme Richard tại căn cứ của Hải quân Mỹ

Thông cáo của Hải quân Mỹ nêu rõ: 17 thủy thủ và 4 thường dân bị thương đã được đưa đến bệnh viện địa phương. Rất may các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ, không đe dọa đến tính mạng.

Thông tin về vụ hỏa hoạn đã được Sở cứu hỏa thành phố San Diego đăng tải trên mạng xã hội Twitter, CNN cho biết.

Trong những bức ảnh chụp từ trên không cho thấy có những luồng khói xám đen bốc lên từ giữa con tàu. Đám cháy trên mặt nước sau đó nhanh chóng được dập tắt nhờ một số thuyền chuyên dụng.

Trong khi đó, trên Twitter Sở cứu hỏa thành phố San Diego cũng cho biết nhân viên của họ được lệnh rời khỏi bến tàu mặc dù khi đó chưa biết nguyên nhân vì sao. Hai tàu chiến khác là Fitzgerald và Russell cũng đã được lệnh sơ tán xa khỏi con tàu bị cháy.

​​Vụ cháy xảy ra vào lúc 10h30 tối 12/7 (theo giờ Hà Nội). Được biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, con tàu đang được bảo trì, thủy thủ đoàn có khoảng 1.000 người. Toàn bộ thủy thủ đã rời tàu, không có người mất tích.

​​USS Bonhomme Richard được biên chế phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ năm 1998. Đây là tàu đổ bộ đa năng lớp Wasp, có boong cất cánh. Con tàu có lượng giãn nước hơn 28.000 tấn, chiều dài hơn 250m và chiều rộng 43m.

USS Bonhomme Richard có khả năng mang theo khoảng 1.900 lính thủy đánh bộ, tối đa 20 máy bay cất cánh thẳng đứng Harrier và tới 46 máy bay trực thăng CH-46. Con tàu được trang bị vũ khí tên lửa phòng không.

Video: Cháy tàu chiến đổ bộ ​​USS Bonhomme Richard tại căn cứ Hải quân Mỹ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy tàu chiến đổ bộ tại căn cứ quân sự Mỹ [VIDEO]