Cháy nhà máy ở Philippines, hơn 100 người chết và mất tích

H.L (Theo CNN)| 14/05/2015 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13.5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất dép cao su ở thành phố Valenzuela, phía bắc Philippines khiến ít nhất 72 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và mất tích.

Ngọn lửa bén cháy vào khu vực nhà máy từ trưa ngày 13.5, song đến tận chiều tối, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được đám cháy. Chủ của Công ty Kentex - ông Veato Ang cho biết, có khoảng 200-  300 người làm việc trong xưởng của ông. Thi thể của 72 công nhân đã được đưa ra ngoài, song vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong nhà máy và được cho là mất tích, thậm chí có thể đã tử vong.

Cháy nhà máy ở Philippines, hơn 100 người chết và mất tích
Bên trong nhà máy dường như bị cháy rụii

“Trong khi một công nhân đang hàn tại lối vào chính của tòa nhà thì bất ngờ xảy ra vụ nổ. Mọi việc diễn ra rất nhanh. Nhiều người khác có thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát”, một nhân chứng cho hay. “Chúng tôi rất lúng túng vì hầu như tất cả mọi người đều rất hoảng loạn. Tôi nhảy ra ngoài và sau đó mọi người nhảy theo tôi”, Jun Panalo (một công nhân may mắn thoát ra ngoài) kể lại.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân gây cháy bắt nguồn từ những tia lửa bắn ra từ máy hàn của một công nhân đang hàn cửa. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng bùng cháy lớn. “Chúng tôi đã cố gắng dập lửa bằng nước và bình cứu hỏa song không ăn thua” – anh Steve Chua, một công nhân của nhà máy, cho biết.

Cháy nhà máy ở Philippines, hơn 100 người chết và mất tích
Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, khói đen bốc lên nghi ngút và dày đặc khiến lực lượng cứu hỏa rất khó có thể xông vào đám cháy để tìm kiếm những người bị nạn. Tuy nhiên, công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai tích cực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà máy ở Philippines, hơn 100 người chết và mất tích