CH Séc: Nổ nhà máy sản xuất đạn, 1 người chết, 3 mất tích

Tuyết Nhung(TH)| 22/09/2015 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà máy sản xuất đạn dược Sellier & Bellot ở thị trấn Vlasim, miền Trung CH Séc đã phát nổ vào ngày 21/9. Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác được cho là đã mất tích trong vụ này.

Theo Thông tấn xã Cộng hòa Séc (CTK), vụ nổ xảy ra ở thị trấn Vlasim, miền Trung CH Séc, cách Thủ đô Praha khoảng 70 km về phía Đông Nam vào khoảng 13h (giờ địa phương) ngày 21/9.

CH Séc: Nổ nhà máy sản xuất đạn, 1 người chết, 3 mất tích

Khói mù độc hại ngăn cản công tác cứu hộ (Ảnh: AFP)

Vụ nổ được xác định tại một kho lưu trữ thuốc súng khi một nhân viên vận chuyển thuốc súng từ xưởng sản xuất tới nhà lưu trữ. Hiện các chuyên gia về chất nổ đang tiến hành kiểm tra khu vực này và các nhân viên cứu hộ đã có thể tiếp cận hiện trường. Một rô-bốt trinh sát đặc biệt cũng đã được huy động để vào trong nhà máy tiến hành thu thập dữ liệu.

Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa địa phương cho biết có ít nhất 1 người chết, còn phía nhà máy xác nhận có 3 người bị mất tích. Hiện, chưa có thống kê chính thức về con số thương vong và thiệt hại tài sản.

Nhà máy Sellier & Bellot đi vào hoạt động từ năm 1825 và hiện nay nó có khoảng 1.400 công nhân. Nhà máy xuất khẩu sản phẩm tới 80 quốc gia trên thế giới, với 40% thị phần ở châu Âu, 30% ở Bắc Mỹ, và các thị trường khác trong đó có châu Phi.

Vụ tai nạn chết người mới nhất xảy ra tại nhà máy này được ghi nhận vào năm 2003, khi hợp chất chì chứa trong đầu đạn phát nổ, làm 1 nhân viên thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CH Séc: Nổ nhà máy sản xuất đạn, 1 người chết, 3 mất tích